svasdssvasds

"มีชัย" ปัดตอบเรื่อง "ยิ่งลักษณ์" ขอลี้ภัย

"มีชัย" ปัดตอบเรื่อง "ยิ่งลักษณ์" ขอลี้ภัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_108490" align="aligncenter" width="341"] "มีชัย" ปัดตอบเรื่อง "ยิ่งลักษณ์" ขอลี้ภัย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ[/caption]

วันที่ 29 ก.ย.60--นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ว่าจะพิจารณาให้แล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้(30ก.ย.) ก่อนส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปพิจารณา โดยยอมรับว่าในการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวใช้เวลานาน เป็นเพราะมีรายละเอียดเป็นจำนวนมาก มีทั้งหมดกว่า 200 มาตรา รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาจากเดิมค่อนข้างมากเพื่อมุ่งหวังให้การทำงานของ ป.ป.ช.มีประสิทธิภาพมากขึ้น

[caption id="attachment_108456" align="aligncenter" width="719"] "มีชัย" ปัดตอบเรื่อง "ยิ่งลักษณ์" ขอลี้ภัย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี[/caption]

 

นายมีชัย ยัง ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนในการขอลี้ภัยทางการเมืองของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่เกี่ยวข้องกับกฎหมายลูกหรือเกี่ยวข้องกับ กรธ. แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการต่างประเทศ และไม่ทราบว่า เหตุผลทางการเมืองจะเป็นปัจจัยที่จะสามารถขอลี้ภัยได้หรือไม่

 

"มีชัย" ปัดตอบเรื่อง "ยิ่งลักษณ์" ขอลี้ภัย

 

"มีชัย" ปัดตอบเรื่อง "ยิ่งลักษณ์" ขอลี้ภัย

related