svasdssvasds

เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป)

เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย แสดงความพอใจหลังช่วย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดบุกไปเสมอกับ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า 1-1 ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 28 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

[caption id="attachment_109338" align="aligncenter" width="640"] เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป) ชนาธิป เป็นตัวจริงเกมที่ 10 ติดต่อกัน[/caption]

ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 28 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ ชนาธิป ที่อยู่อันดับ 14 บุกไปเยือน ฮิโรชิม่า บิ๊กอาร์ช ของ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ทีมอันดับ 15 โดยเกมนี้ ชนาธิป ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ ซัปโปโร เป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน โดยลงประสานงานกับ เจย์ โบธรอยด์ และเคน โตคุระ

[caption id="attachment_109339" align="aligncenter" width="575"] เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป) เกมนี้เริ่มได้รับความไว้วางใจจากเพื่อน ส่งบอลให้มากขึ้น[/caption]

ผลปรากฏว่า เกมนี้เป็น “เจ้าถิ่น” ซานเฟรซเซ ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจุดโทษของ แอนเดอร์สัน โลเปซ ตัวรุกชาวบราซิลในนาทีที่ 60 แต่ในนาทีที่ 69 ซัปโปโร ก็มาได้จุดโทษบ้างก่อนจะเป็น เคน โตคุระ ซัดเข้าไปช่วยให้ ซัปโปโร บุกมาเสมอ 1-1 เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน ยังอยู่อันดับ 14 มีคะแนนมากกว่า เวนท์โฟเรต โคฟุ ที่อยู่ในโซนตกชั้นแค่คะแนนเดียว ส่วน ซานเฟรซเซ อยู่อันดับ 15 เท่ากับ โคฟุ แต่ประตูได้เสียดีกว่า ทำให้ทั้ง 3 ทีมยังต้องลุ้นหนีตกชั้นกันต่อไป ในการแข่งขันอีก 6 นัดที่เหลือ

[caption id="attachment_109334" align="aligncenter" width="512"] เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป) มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นหลังค้าแข้งอยู่ในญี่ปุ่น มาสักระยะ[/caption]

หลังการแข่งขัน ชนาธิป กล่าวว่า เกมนี้ทีมมีโอกาสเยอะ เป็นเกมสนุก ทุกอย่างโอเค ตอนซ้อมโค้ชบอกพยายามให้บอลตนเยอะๆ ทำให้เกมนี้ตนมีส่วนกับเกมมากขึ้นก็พอใจ  เมื่อถามถึง 10 นัดที่ลงเล่นเป็นตัวจริงภาพรวมก็มีความสุขที่ได้เล่นทุกนัด ก็พยายามช่วยทีมเต็มที่ให้อยู่รอด เล่นช่วยทีมให้มากที่สุด  ให้ทีมอยู่รอดก่อน ก็จะค่อยๆ ปรับตัวไปเรื่อยมองไปเกมต่อเกมในนัดที่เหลือทุ่มเทให้เต็มที่เพื่อช่วยทีม

[caption id="attachment_109337" align="aligncenter" width="628"] เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป) เป้าหมายของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเวลานี้คือ การอยู่รอด[/caption]

กองกลางทีมชาติไทย ยังได้กล่าวถึงแฟนบอลด้วยว่า ขอบคุณมากที่ชมและด่าขอบคุณมาก แต่ก็มีความสุขมากๆ ตอนนี้อยู่ที่นี้มีแฟนเยอะมากเขาชื่นชมในตัวเรา เพื่อนร่วมทีมก็ให้เกียรติดี หลังจากนี้จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น โดยตอนนี้มีเพื่อนๆ ในทีมก็มีมาถามว่า ตนจะอยู่ต่อหรือไม่ เหมือนทุกคนพร้อมจะซัพพอร์ตตัวเราก็มีความสุขดีมาก

[caption id="attachment_109336" align="aligncenter" width="496"] เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป) "ชนาธิป" พัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้สำเร็จ[/caption]

โดยหลังจากนี้ ชนาธิป จะเดินทางกลับมายัง ซัปโปโร ก่อนจะบินมาร่วมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ในวันที่ 5 ต.ค.  กับ เมียนมา และวันที่ 8 ต.ค. กับ เคนยา โดยคาดว่า เจ้าตัวจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 2 ต.ค.

[caption id="attachment_109333" align="aligncenter" width="482"] เป้าหมายคือการอยู่รอด!! “ชนาธิป” พอใจช่วย ซัปโปโร บุกเสมอ ซานเฟรซเซ (มีคลิป) ภารกิจต่อไปคือ กลับมาช่วยทีมชาติไทยลงเล่นเกมอุ่นเครื่องตามฟีฟ่าเดย์[/caption]

ขอบคุณภาพจาก J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)

related