svasdssvasds

เตรียมใช้เทคโนโลยี "ฮอกอาย" ศึก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" ที่ไทย

เตรียมใช้เทคโนโลยี "ฮอกอาย" ศึก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" ที่ไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ แจ้งการเปลี่ยนแปลงสนามแข่งขันแบดมินตัน 2 รายการใหญ่ในปีหน้า และเตรียมใช้เทคโนโลยี "ฮอกอาย" มาช่วยในการตัดสินรายการ "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า แผนงานการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันรายการใหญ่ในปี หน้าของไทยทั้ง 3 รายการ

 

เริ่มตั้งแต่ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ กรังดปรีซ์ โกลด์" ในวันที่ 9-14 ม.ค.61 ซึ่งจะเปลี่ยนสถานที่จัดแข่งขันจากอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มาเป็น อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ขณะที่ศึก "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น" ซึ่งจะยกระดับจาก "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" เป็นระดับ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" ที่ลงนามในสัญญาให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นเวลา 4 ปี จะแข่งขันในวันที่ 10-15 ก.ค.61 โดยใช้อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสังเวียนการแข่งขัน

เตรียมใช้เทคโนโลยี "ฮอกอาย" ศึก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" ที่ไทย

นอกจากนี้ ในส่วนของศึกทีมชายและทีมหญิง "ชิงแชมป์โลก" หรือ "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" รอบสุดท้าย ในวันที่ 20-27 พ.ค.61 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) จะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจความพร้อมและเตรียมจัดแข่งขันร่วมกับเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ โดยในการแข่งขันดังกล่าวจะเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยใช้เทคโนโลยี "ฮอกอาย" มาช่วยในการตัดสินให้เป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น

เตรียมใช้เทคโนโลยี "ฮอกอาย" ศึก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" ที่ไทย

ทั้งนี้ ในระหว่างแข่งขัน "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" จะมีการประชุมใหญ่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งจะมีคณะกรรมการฯ จากสหพันธ์ สมาพันธ์ และสมาคมกีฬาแบดมินตันทั่วโลก มาร่วมประชุม ซึ่งมั่นใจว่า ทุกคนจะได้เห็นความพร้อมของไทยทั้งในด้านการจัดการแข่งขันและการจัดประชุม เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม คาดว่าอย่างน้อยน่าจะมีเงินสะพัดในช่วงดังกล่าวไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

related