svasdssvasds

"ส.ฟุตบอล"จับมือ นักออกแบบระดับโลกทำ "โทรฟี่" ใหม่ทั้ง 5 ลีก เปิดตัวตุลาคมนี้

"ส.ฟุตบอล"จับมือ นักออกแบบระดับโลกทำ "โทรฟี่" ใหม่ทั้ง 5 ลีก เปิดตัวตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้มีการปรับเปลี่ยนแบรนด์การแข่งขันจาก ‘ไทยพรีเมียร์ลีก’ มาเป็น ‘ไทยลีก’  ที่มีการใช้โลโก้เดียวกันตั้งแต่ลีกสูงสุดไปจนถึงลีกระดับล่างสุดของประเทศ ล่าสุด เว็บไซต์ FATHAILAND.org  เปิดเผยว่าได้จับมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องเงินที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ออกแบบ โทรฟี่ฟุตบอลลีกทั้ง 5 ระดับของไทยขึ้นมาใหม่

 

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระบุว่า ถ้วยฟุตบอลไทยลีก 5 ดิวิชั่น และ เอฟเอ คัพ เกิดจากการร่วมมือกันออกแบบของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องเงินด้วยมือจากสหราชอาณาจักร ซึ่งได้รับการยอมรับในฝีมือจากระดับนานาชาติอย่าง จอห์น นิกซ์, ปีเตอร์ วิลสัน และ คิม เซาแธม

ซึ่งในส่วนของ จอห์น นิกซ์ และ ปีเตอร์ วิลสัน สร้างสรรค์ผลงานกับรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า  นอกจากนี้  นิกซ์ ยังทำเครื่องเงินที่เป็นคอลเลคชั่นสำหรับการอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์กับเจ้าหญิงไดอาน่า รวมถึงกีฬาชนิดอื่นๆ อย่าง โปโล และ คริกเก็ต ด้วย คิม เซาแธม ที่มีผลงานหลากหลายทั้งโทรฟี่ลีกซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, กีฬาเคอร์ลิงชิงแชมป์โลก, รวมถึง กอล์ฟหญิง สก็อตติช โอเพ่น ด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนของรูปแบบ สมาคมลูกหนังไทย ระบุว่า โทรฟี่ ไทยลีก และ เอฟเอ คัพ จะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนโดยคอนเซ็ปต์ในงานแต่ละชิ้นจะคงไว้ซึ่งความคลาสสิค ที่ให้อารมณ์ย้อนยุคแต่ก็ยังมีความร่วมสมัย เพราะมองไปถึงการใช้งานในระยะยาว โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้

"ส.ฟุตบอล"จับมือ นักออกแบบระดับโลกทำ "โทรฟี่" ใหม่ทั้ง 5 ลีก เปิดตัวตุลาคมนี้

related