svasdssvasds

ปชช.มอง "บิ๊กตู่" คุย "ทรัมป์" กระชับความสัมพันธ์

ปชช.มอง "บิ๊กตู่" คุย "ทรัมป์" กระชับความสัมพันธ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประชาชนมอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยือนประเทศสหรัฐฯ เป็นการ สร้างสัมพันธไมตรีที่ดี และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 2 – 4 ตุลาคม ตามค าเชิญของนายโดนัลด์ เจ ทรัมป์ ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนต่อกรณีดังกล่าว “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัย สวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,113 คน ระหว่างวันที่ 26-30 กันยายน 2560 สรุปผลได้ ดังนี้

ประชาชนคิดอย่างไร กับ การเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 2 – 4 ตุลาคม 2560

อันดับ 1 สร้างสัมพันธไมตรีที่ดี กระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 70.26%

อันดับ 2 เป็นโอกาสอันดีที่จะได้พบผู้นำระดับโลก เป็นที่รู้จักมากขึ้น 66.49%

อันดับ 3 ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศดีขึ้น ได้รับการยอมรับ 65.41%

ผลดีที่คาดว่าจะได้รับจากการไปเยือนสหรัฐอเมริกา ครั้งนี้

อันดับ 1 ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อมูลใหม่ ๆ ในการบริหารประเทศ 72.87%

อันดับ 2 ทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น 70.17%

อันดับ 3 ช่วยสนับสนุน ผลักดัน กระตุ้นเศรษฐกิจ 65.68%

สิ่งที่ประชาชนอยากฝากบอก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา

อันดับ 1 ขอให้ทำอย่างเต็มที่ ประสบความสำเร็จ 68.73%

อันดับ 2 เป็นตัวแทนของประเทศ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี 61.37%

อันดับ 3 การเจรจาต่าง ๆ ควรคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ 59.21%

ปชช.มอง "บิ๊กตู่" คุย "ทรัมป์" กระชับความสัมพันธ์

 

โดยเมื่อเวลา 23.50 น. วานนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดัลเลส กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เพื่อเยือนสหรัฐฯอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม ตามคำเชิญของนายโดนัลด์ ทรัมป์

พลเอก ประยุทธ์ มีกำหนดการเข้าพบหารือกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ วันที่ 2 ตุลาคม ที่ทำเนียบขาว โดยผู้นำทั้ง 2 จะได้หารือในประเด็นความร่วมมือทั้งด้านความมั่นคงและด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนแล้ว พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงสถานการณ์ในระดับภูมิภาค และจะหารือกับผู้แทนภาคเอกชนไทย หารือข้อราชการกับประธานาธิบดีสหรัฐฯการประชุมเต็มคณะ และร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ คณะนักธุรกิจจากหอการค้าสหรัฐ และสภาธุรกิจอาเซียน-สหรัฐฯ ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกฯ และคณะ

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเดินทางเยือนสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อพบปะหารือกับนาย โดนัลด์ ทรัมป์ จะเร็วขึ้น 1 วัน จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 3 ต.ค. เป็นวันที่ 2 ต.ค.แทน (ตามเวลาสหรัฐฯ) เนื่องจากประธานาธิบดีสหรัฐฯมีกำหนดการไปเยี่ยมผู้ประสบภัยพิบัติธรรมชาติจากพายุเฮอริเคนที่สร้างผลกระทบในหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ

related