svasdssvasds

"พล.อ.สนธิ" ร้อง! คสช.ผ่อนปรนคำสั่งนักการเมืองห้ามเคลื่อนไหว

"พล.อ.สนธิ" ร้อง! คสช.ผ่อนปรนคำสั่งนักการเมืองห้ามเคลื่อนไหว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

"พลเอกสนธิ" อดีตผู้บัญชาการทหารบก เปิดบ้านให้ ผบ.ทบ.เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด 2 ตุลาคมนี้ พร้อมเรียกร้อง คสช.ผ่อนปรนคำสั่งนักการเมืองห้ามเคลื่อนไหว

[caption id="attachment_109965" align="aligncenter" width="553"] "พล.อ.สนธิ" ร้อง! คสช.ผ่อนปรนคำสั่งนักการเมืองห้ามเคลื่อนไหว พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก[/caption]

วันที่ 1 ต.ค.60--พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก เปิดบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ให้เข้าอวยพรในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบปีที่ 71 ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ โดยมีบรรดาญาติ คนใกล้ชิด เลขาธิการพรรคมาตุภูมิ และนายทหารเข้าร่วมอวยพร รวมทั้งพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ซึ่งถือเป็นรุ่นน้องในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษและเคยร่วมภารกิจรบพิเศษที่ชายแดน ไทย-กัมพูชา ตั้งแต่ปี 2527-2529 ทั้งนี้พลเอกสนธิ ได้กล่าวฝากถึง ผบ.ทบ. ว่าอยากเห็นกองทัพเป็นที่รักของประชาชน โดยต้องศึกษาปัญหาของสังคมไทยให้ละเอียดว่าทุกวันนี้เป็นอย่างไร และแก้ปัญหาแก่นแท้ตรงนั้น เพราะไม่เช่นนั้นกองทัพจะเหนื่อยมากขึ้น ส่วนเรื่องกระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องการใช้ดุลพินิจของการไต่สวน ซึ่งต้องมีการกำหนดให้มีความเป็นมาตรฐาน ที่ต้องอาศัยอุดมการณ์ ความซื่อสัตย์และความรักต่อแผ่นดิน ขณะที่โรดแมปที่ทำไว้ทุกข้อถือเป็นสิ่งที่ดีและ ขอให้รัฐบาลและ คสช.ทำให้เป็นตามนั้นและเร่งทำให้เร็ว โดยเฉพาะเรื่อง เศรษฐกิจที่ถือเป็นเรืองสำคัญที่สุด

"พล.อ.สนธิ" ร้อง! คสช.ผ่อนปรนคำสั่งนักการเมืองห้ามเคลื่อนไหว

ขณะที่อนาคตและทิศทางของพรรคมาตุภูมินั้น พลเอกสนธิ กล่าวว่า เรื่องการเมืองยังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะกฎหมายลูกเกี่ยวกับเรื่องการเมือง การเลือกตั้ง จะเป็นอย่างไร ถ้าชัดเจนแล้วก็จะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะทำอะไร แต่ตอนนี้ คสช.ยังให้พรรคการเมืองหยุดอยู่กับที่ไว้ก่อน ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า หากผ่อนปรนคำสั่ง คสช.ที่ห้ามไม่ให้นักการเมืองจัดกิจกรรมทางการเมืองบ้างก็คงจะดี เพื่อให้พรรคการเมืองได้มีโอกาสพูดคุย เพื่อหาข้อเสนอแนะแนวทาง แต่จะต้องดูอย่างรอบคอบเพร าะมีหลายแนวความคิด

related