svasdssvasds

“ชัชชาติ” ขอโทษ “วิษณุ” สื่อสารผิด ยัน! ไม่นั่งกก.ยุทธศาสตร์ฯ

“ชัชชาติ” ขอโทษ “วิษณุ” สื่อสารผิด ยัน! ไม่นั่งกก.ยุทธศาสตร์ฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อดีตรัฐมนตรีคมนาคม ชัชชาติ สิทธิ พันธุ์ ขอโทษ รองนายกฯวิษณุ กรณีไม่รับนั่งกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ระบุอาจเกิดความเข้าใจผิด หลังมีรายชื่อเข้าร่วม

“ชัชชาติ” ขอโทษ “วิษณุ” สื่อสารผิด ยัน! ไม่นั่งกก.ยุทธศาสตร์ฯ

วันที่ 1 ต.ค.60--นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการปฏิเสธนั่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ว่า สำหรับกรณีที่นายกวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้ออกมาให้ข้อมูลว่าตนเองรับเป็นคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันแล้ว คงเป็นความบกพร่องของตนเองที่สื่อสารกับทีมงานของรองนายกรัฐมนตรีไม่ชัดเจน โดยทีมงานของนายวิษณุได้แจ้งมาตอนบ่ายวันที่ 27 กันยายน ตนเองบอกว่าไม่เคยทราบเรื่อง ขอดูรายละเอียดก่อน จะแจ้งในวันรุ่งขึ้น แต่พอวันรุ่งขึ้นมีรายชื่อตนออกมาแล้ว ซึ่งนายชัชชาติ ระบุด้วยว่า เรื่องนี้เป็นสาธารณะและเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องดูรายละเอียดให้ชัดเจน จึงไม่ได้แจ้งกลับและอาจทำให้ทีมงานนายวิษณุเข้าใจว่ารับแล้ว ต้องกราบขอโทษ นายวิษณุและขอบคุณที่นึกถึง ให้เกียรติและให้โอกาสตนเอง พร้อมระบุว่าทุกคนช่วยกันทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกอย่างก้าวต่อไปได้

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ปฏิเสธที่จะเป็นกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ โดยระบุว่าทราบเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 27 กันยายน แต่ระยะเวลาที่กระชั้นชิด ไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน และตัวเอง ไม่ได้มีความเข้าใจในแนวคิดและหลักการของยุทธศาสตร์ชาติ และ ยังติดงานประจำที่เป็นพนักงานเต็มเวลาของบริษัทมหาชน และภาระด้านครอบครัว จึงไม่สามารถที่จะทำหน้าที่กรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติได้อย่างเต็มกำลัง จึงขอไม่รับตำแหน่ง โดยจะไปยื่นหนังสือในวันที่ 2 ตุลาคม

related