svasdssvasds

รัฐบาล ยัน! ไม่เสียหน้า “ชัชชาติ” ไม่เอาด้วย

รัฐบาล ยัน! ไม่เสียหน้า “ชัชชาติ” ไม่เอาด้วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐบาล ยืนยัน ไม่รู้สึกเสียหน้าหลังผู้มีรายชื่อนั่งกรรมการยุทธศาสตร์ชาติปฏิเสธรับตำแหน่ง เพราะสามารถหาคนใหม่ไปแทนได้ และกรณีของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เชื่อว่ามีเบื้องหลังอย่างแน่นอน

[caption id="attachment_110340" align="aligncenter" width="644"] รัฐบาล ยัน! ไม่เสียหน้า “ชัชชาติ” ไม่เอาด้วย พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี[/caption]

วันที่ 2 ต.ค.60--พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชัย จิตสุชน และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ด้านต่าง ๆ ว่า รัฐบาลเคารพการตัดสินใจ และเชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบใด ๆ กับรัฐบาล และไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เสียหน้าหรือเสียมวยแต่อย่างใด เมื่อมีผู้ขอลาออก ก็สามารถแต่งตั้งบุคคลอื่นเข้าไปแทนได้

[caption id="attachment_110341" align="aligncenter" width="737"] รัฐบาล ยัน! ไม่เสียหน้า “ชัชชาติ” ไม่เอาด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์[/caption]

ทั้งนี้ ขั้นตอนการติดต่อผู้ที่จะได้เป็นกรรมการนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ไม่ได้พูดคุยด้วยตัวเองกับทุกคน แต่มอบหมายผู้มีหน้าที่แต่ละสายไปประสานงาน ซึ่งผู้ประสานคงต้องพูดคุยกับคนเหล่านั้นอีกครั้ง ไม่แน่ว่าวันข้างหน้าอาจเปลี่ยนใจมาร่วมงานก็เป็นได้ ยืนยัน รัฐบาลพยายามไม่นำทุกเรื่องไปเชื่อมโยงกับการเมือง สิ่งที่พยายามทำวันนี้ เพราะต้องการปฏิรูปและจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ประเทศมีเป้าหมายในการเดินหน้าต่อไปในอนาคต โดยไม่เอาเรื่องการเมืองเข้ามาปะปน

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ปฏิเสธตำแหน่งกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันว่า เรื่องแบบนี้ มันต้องเสียสละ ถ้าไม่มีใจก็คงจะไปบังคับไม่ได้ ส่วนรายชื่อการเป็นคณะกรรมการนั้น ต้องถามผู้ที่เสนอรายชื่อแต่ละด้าน ว่าได้แจ้งให้เจ้าตัวรับทราบหรือไม่ แต่ในวันที่ประชุมคณะกรรมการฯโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม และรับทราบเบื้องต้นถึงรายชื่อแต่ละด้านที่มีการเสนอชื่อเข้าซุปเปอร์บอร์ดแล้ว ซึ่งสื่อก็นำเสนอไปแล้ว แต่ทำไม นายชัชชาติ เพิ่งจะมาปฏิเสธ ทั้งที่ผ่านไปหลายวันแล้ว

related