svasdssvasds

เยาวชนจิตอาสาจ.ระยอง สมัครเป็น”กู้ภัย2ล้อ”ถวายในหลวงร.9

เยาวชนจิตอาสาจ.ระยอง สมัครเป็น”กู้ภัย2ล้อ”ถวายในหลวงร.9

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เยาวชนชายวัย16ปี รักในหลวงรัชกาลที่9สุดชีวิต  สมัครเป็น”กู้ภัยจิตอาสา 2 ล้อ” เก็บเงินแต่งรถจักรยานสองล้อเป็นรถกู้ชีพ หลังเลิกเรียนตระเวนออกช่วยเหลือคนเจ็บ เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร   

เยาวชนจิตอาสาจ.ระยอง สมัครเป็น”กู้ภัย2ล้อ”ถวายในหลวงร.9

นาย พลณทิพย์ หรือบอล  โพธิ์ทอง อายุ16 ปี หนุ่มน้อยจิตอาสา บอกว่า ตนเองเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา จ.ระยอง ตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต ก็เศร้าโศกเสียใจเหมือนคนไทยทั้งประเทศ ตั้งใจอยากทำความดีถวายพระองค์ท่าน ประกอบกับตนเองมีใจชอบการช่วยเหลือสังคม ชอบงานกู้ภัยจึงตัดสินใจขออนุญาตผู้ปกครอง มาสมัครเป็นอาสาของมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉาง

น้องบอล บอกว่าจะมาช่วยงานในช่วงหลังเลิกเรียนและในวันหยุด ซึ่งแม่ก็เข้าใจ อนุญาตให้ออกมาทำได้แต่ต้องไม่เสียการเรียน  พอมาทำงานอาสากู้ภัยได้ไม่นานก็เริ่มเก็บเงินค่าขนมที่แม่ให้มาทุกวัน พอเก็บได้ถึง500บาทก็นำไปซื้อไฟฉุกเฉินสองดวงมาติดที่หน้ารถจักรยานของตน และได้รับกระเป๋ายาจากพี่ๆอาสากู้ภัยให้มาหนึ่งใบพร้อมด้วยอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเช่นยาล้างแผล ผ้าพันแผล เมื่อได้รับแจ้งเหตุก็จะปั่นรถจักรยานไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และคอยโบกรถจัดการจราจร ช่วยทุกอย่างที่ช่วยได้ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังค่อยๆเก็บเงินจากค่าขนมที่แม่ให้ไปโรงเรียนอีกรอบหนึ่ง หากได้จำนวนเงินเพียงพอก็จะนำไปซื้อ กระเป๋าพยาบาลใหม่มาแทนใบเก่า และซื้อกระบองไฟ ไว้ใช้โบกรถตอนมีเหตุกลางคืน  

เยาวชนจิตอาสาจ.ระยอง สมัครเป็น”กู้ภัย2ล้อ”ถวายในหลวงร.9

นอกจากนี้ในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ตนเองได้เตรียมพร้อมถวายงานการจราจรร่วมกับพี่ๆในมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉางและองค์กรต่างๆ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ณ.สนามโรงเรียนวัดบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

related