svasdssvasds

"นายกฯ" นำนักธุรกิจไทยเดินทางถึง "สหรัฐฯ" แล้ว

"นายกฯ" นำนักธุรกิจไทยเดินทางถึง "สหรัฐฯ" แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยมีคณะนักธุรกิจไทยเดินทางมาด้วย เตรียมหารือประธานาธิบดีสหรัฐฯ วันนี้(2 ต.ค.)

โดยเมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 1 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 21.40 น. ตามเวลาในไทย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติวอชิงตัน ดัลเลส กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

"นายกฯ" นำนักธุรกิจไทยเดินทางถึง "สหรัฐฯ" แล้ว

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พลเอก อุดมเดช สีตะบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หารือกับคณะทำงาน และนักธุรกิจ นักลงทุนไทยในสหรัฐ

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้ มีนักธุรกิจไทยร่วมคณะมา 25 คน จาก 5 ภาคธุรกิจ ทั้งด้านการเกษตร อาหาร การแปรรูป การเงินการธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ ปิโตรเคมี และชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หารือเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 2 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อจะได้ทราบถึงปัญหาอุปสรรคในการลงทุน รวมถึงโอกาสในการเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างกันในอนาคต

"นายกฯ" นำนักธุรกิจไทยเดินทางถึง "สหรัฐฯ" แล้ว

สำหรับการพบปะกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเป็นไปใน 2 รูปแบบ โดยเริ่มจากการหารือระหว่างผู้นำสองประเทศแบบสองต่อสองก่อน จึงจะนำคณะเข้าหารือแบบเต็มคณะ ซึ่งการหารือจะมีเนื้อหาครอบคลุมทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และความร่วมมือในเชิงยุทธศาสตร์ และการส่งเสริมการเป็นพันธมิตรของไทยและสหรัฐให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น

"นายกฯ" นำนักธุรกิจไทยเดินทางถึง "สหรัฐฯ" แล้ว

ส่วนเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะนำภาคเอกชนของไทยพบกับภาคธุรกิจสหรัฐฯ ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารเย็น ที่สภาธุรกิจอาเซียนสหรัฐ และสภาการค้าสหรัฐ ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยจะได้หารือถึงการขยายความร่วมมือในทุกด้านและทุกมิติ เชื่อว่าจะเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันมูลค่าการค้าการลงทุนของสองประเทศให้เพิ่มมากขึ้น

related