svasdssvasds

ตร.เร่งประสาน 192 ประเทศ ล่า! "ยิ่งลักษณ์"

ตร.เร่งประสาน 192 ประเทศ ล่า! "ยิ่งลักษณ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยได้ประสานตำรวจสากลทั้ง 192 ประเทศ ติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีการเมือง

[caption id="attachment_110828" align="aligncenter" width="670"] ตร.เร่งประสาน 192 ประเทศ ล่า! "ยิ่งลักษณ์" พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ[/caption]

วันที่ 2 ต.ค.60--พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า การติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีการเมือง ว่า หลังจากศาลออกหมายจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการประกาศสืบจับไปยังตำรวจทั่วประเทศ ผ่านกองทะเบียนประวัติอาชญากร พร้อมเร่งรัดให้หน่วยงานต่างๆสืบสวนติดตามจับกุมเป็นระยะ และ เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศ อีกทั้งได้ทำหนังสือประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ให้ยกเลิกหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่งลักษณ์ รวมถึงได้ประสานตำรวจสากลทั้ง 192 ประเทศ ซึ่งเพิ่มจากเดิม 2 ประเทศ คือ ปาเลสไตล์ และ โซโลมอน

ตร.เร่งประสาน 192 ประเทศ ล่า! "ยิ่งลักษณ์"

ขณะเดียวกันยังได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ตำรวจสากล ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ขอให้ออกหมายน้ำเงินรวมทั้งให้ติดตามตัว ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ทางการไทยต้องการตัว คาดว่าจะมีการเร่งดำเนินการออกหมายน้ำเงินตามที่ทางการไทยร้องขอ และยกระดับขั้นตอนของกฎหมายหรือหมายแดงต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่าทางการไทยมีการติดตามทวงถามอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีสื่อต่างประเทศรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ประเทศอังกฤษนั้นมีการประสานอยู่แล้ว แต่ทางอังกฤษก็ยังไม่ได้ตอบกลับมา

ตร.เร่งประสาน 192 ประเทศ ล่า! "ยิ่งลักษณ์"

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า สำหรับกรณีตำรวจ 3 ราย ที่คาดว่าอาจมีส่วนช่วย นางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนี นั้น ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนความคืบหน้าการตรวจดีเอ็นเอ และ ลายนิ้วมือ นางสาวยิ่งลักษณ์ กับ เลขาส่วนตัว ว่าตรงกับดีเอ็นเอ และ ลายนิ้วมือที่พบในรถยนต์คัมรี่ที่ถูกนำมาใช้พานางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน

related