svasdssvasds

"ศรีวราห์" ลุ้นอินเตอร์โพลออกหมายแดง จับ "ยิ่งลักษณ์"

"ศรีวราห์" ลุ้นอินเตอร์โพลออกหมายแดง จับ "ยิ่งลักษณ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ศรีวราห์ ลุ้นอินเตอร์โพล ออกหมายแดงจับนางสาวยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ ที่อังกฤษ ชี้ คดีอาญามีผลกับการสอบวินัยรองผบก.น.5

[caption id="attachment_111987" align="aligncenter" width="677"] "ศรีวราห์" ลุ้นอินเตอร์โพลออกหมายแดง จับ "ยิ่งลักษณ์" พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ[/caption]

วันที่ 3 ต.ค.60--พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ร้องขอให้อินเตอร์โพล หรือ ตำรวจสากล ออกหมายแดงเพื่อให้ 192 ประเทศสมาชิกทั่วโลก จับกุม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ออกจากดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ไปยังประเทศอังกฤษ พร้อมกับส่งหมายแดงให้อินเตอร์โพล เนื่องจากนางสาวยิ่งลักษณ์มีหมายจับแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของอินเตอร์โพล

"ศรีวราห์" ลุ้นอินเตอร์โพลออกหมายแดง จับ "ยิ่งลักษณ์"

นอกจากนี้ยังได้รายงานการพิจารณาขอหมายแดงจับกุมนางสาวยิ่งลักษณ์ ต่ออัยการสูงสุด ซึ่งหากทางอินเตอร์โพลอนุมัติหมายแดง ตำรวจในประเทศที่เป็นสมาชิกก็สามารถจับกุมได้ทันที ทั้งนี้ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ในข่ายที่ออกหมายแดงได้หรือไม่

ส่วนผลการตรวจดีเอ็นเอเส้นผมและของใช้ส่วนตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่เก็บจากบ้านพักซอยโยธินพัฒนา3 เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอผู้หญิงที่พบในรถโตโยต้าคัมรี่ ที่ตรวจยึดได้ว่าเป็นรถยนต์ที่พานางสาวยิ่งลักษณ์ไปยังจ.สระแก้ว คาดว่าจะทราบผลดีเอ็นเอภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่งหากผลดีเอ็นเอเป็นของนางสาวยิ่งลักษณ์จริง ก็จะดำเนินคดีมาตรา157 เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กับพันตำรวจเอกชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 ซึ่งขณะนี้ถูกดำเนินคดีปลอมและใช้เอกสารปลอมแล้ว

"ศรีวราห์" ลุ้นอินเตอร์โพลออกหมายแดง จับ "ยิ่งลักษณ์"

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงเอาผิดทางวินัย ซึ่งครบ 7 วันในวันนี้ ขณะนี้ทางพลตำรวจตรีภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. ยังไม่ได้รายงานผลการสอบสวนให้ทราบอย่างเป็นทางการ ส่วนตัวมองว่าเมื่อมีการแจ้งข้อหาทางคดีอาญาแล้ว ผลทางวินัยก็น่าจะเป็นไปในทางเดียวกัน คือมีความผิดด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และ รองนายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการติดตามรถกระบะสีทึบ คันสุดท้ายที่รับนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่จ.สระแก้ว พร้อมติดตามตัวคนขับมาสอบสวนให้ได้โดยเร็ว

related