svasdssvasds

แฉ! "อาบอบนวด" สุดแสบ แอบขุดน้ำบาดาลใช้

แฉ! "อาบอบนวด" สุดแสบ แอบขุดน้ำบาดาลใช้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แฉพบอาบอบนวดหลายแห่ง มีพฤติกรรมสุดแสบ ด้วยการแอบขุดน้ำบาดาลขึ้นใช้ เตรียมตั้งศูนย์บุกตรวจสอบ หากพบเจอปรับหนัก

วันที่ 4 ต.ค.60--รายงานข่าวจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับ ร่าง พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ พ.ศ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเก็บค่าธรรมเนียมการใช้น้ำว่า ทางกระทรวงทรัพย์ฯได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีภาคเอกชนหลายแห่งใน กทม.แอบเจาะบ่อบาดาลเอง โดยไม่ยอมจ่ายค่าน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจการอาบอบนวด ที่มีพบหลายแห่งมีการลักลอบขุดบ่อบาดาล เพื่อนำน้ำมาใช้ในสถานประกอบการ

แฉ! "อาบอบนวด" สุดแสบ แอบขุดน้ำบาดาลใช้

นางอรัญญา เฟื่องสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระบุว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมา กทม.มีปัญหาเรื่องการนำน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ จนเกิดแผ่นดินทรุดซึ่งต้นเหตุปัญหาส่วนหนึ่งมาจากการลักลอบขุดน้ำบาดาลมาใช้โดยไม่ขออนุญาต

โดยเฉพาะสถานประกอบการขนาดใหญ่ที่ต้องใช้น้ำปริมาณมาก เช่น สถานบริการอาบอบนวด ซึ่งเมื่อกรมทรัพยากรน้ำบาดาลสอบถามก็มักอ้างว่า ใช้น้ำประปา ทำให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ต้องพิสูจน์ด้วยการส่งเจ้าหน้าเข้าไปใช้บริการ แล้วแอบเก็บตัวอย่างน้ำมาพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ว่าเป็นน้ำประปาจริงหรือไม่

แฉ! "อาบอบนวด" สุดแสบ แอบขุดน้ำบาดาลใช้

ซึ่งจากการตรวจพิสูจน์พบว่า หลายแห่งมีการลักลอบเอาน้ำบาดาลมาใช้จริง จึงมีการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว

อีกทั้งขณะนี้ นายสุพจน์ โตวิจักษ์ชัยกุล ผู้ตรวจราชการ ทส. ได้เตรียมตั้งศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาลขึ้นเพื่อเข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง ความปลอดภัยของการใช้น้ำบาดาลทั่วประเทศ รวมทั้งตรวจสอบเรื่องการลักลอบขุดน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและหากจัดตั้งเสร็จเมื่อใดจะเข้าไปตรวจสอบจุดที่สงสัยทันที

 

แฉ! "อาบอบนวด" สุดแสบ แอบขุดน้ำบาดาลใช้

related