svasdssvasds

"นายกฯ" พบนักธุรกิจสหรัฐฯ ย้ำ! ประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า

"นายกฯ" พบนักธุรกิจสหรัฐฯ ย้ำ! ประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การเยือนสหรัฐฯ ของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ได้พานักธุรกิจรายใหญ่ของไทยไปด้วยหลายคน ซึ่งนายกฯได้ ขอบคุณนักธุรกิจไทยที่สนับสนุนการเดินทางไปในครั้งนี้ ในระหว่างการเยือนสหรัฐอเมริกา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับกลุ่มนักธุรกิจไทยที่เดินทางร่วมคณะไปด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย

1. นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล

2. นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการสภาการค้าแห่งประเทศไทยและหอการค้าไทยและผู้บริหาร SCG หรือปูนใหญ่

3. นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือซีพี

4. นายธีรพงศ์ จันศิริ President and CEO บริษัท Thai Union Group

5. นายสุพัฒนพงษ์. พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พีทีทีโกลบอล

6. นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

7. นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ไทยซัมมิท

8. นายคริสโตเฟอร์พงยา กาลนิล ผู้บริหารบริษัท บ้านปู จำกัด

9. นายสารัชถ์ รัตนาวะดี CEO บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

10. นายบุญชัย โอภาสเอี่ยมลิขิต ประธานธุรกิจ สหรัฐอเมริกา ผู้บริหารบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

11. พลเอก ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข กรรมการอิสระ/ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี บมจ.ปตท.

12. นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. การบินไทย

โดย พลเอก ประยุทธ์ได้กล่าวขอบคุณภาคเอกชนไทยที่ร่วมสนับสนุนให้การเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาประสบความสำเร็จ และรับทราบผลการหารือกับหอการค้าสหรัฐ ซึ่งมีแนวทางที่จะขยายความร่วมมือระหว่างกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

"นายกฯ" พบนักธุรกิจสหรัฐฯ ย้ำ! ประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า

พลเอก ประยุทธ์ยังได้ฝากให้ประธานาธิบดีทรัมป์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนไทยในสหรัฐฯ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ และการทำประมงผิดกฎหมาย และให้ความเชื่อมั่นแก่ฝ่ายสหรัฐว่า รัฐบาลจะดำเนินการตามโรดแมปเพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน นอกจากนี้ ยังจะปกป้องสิทธิมนุษยชน หากเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นักธุรกิจไทยแสดงความพอใจต่อบทบาทของภาครัฐ โดยระบุว่าในอดีต ภาครัฐมีบทบาทเป็นผู้ควบคุม แต่ในปัจจุบันกลายเป็นผู้ช่วยอำนวยความสะดวกและสนับสนุนการดำเนินการของภาคธุรกิจ

หลังการหารือ นายกลินทร์ สารสิน ผู้บริหาร SCG ได้ชี้แจงกรณี การซื้อถ่านหินจากสหรัฐฯว่า SCG เตรียมลงนามซื้อถ่านหินจากภาคเอกชนสหรัฐฯ 2 ฉบับ รวม 155,000 ตัน เพื่อใช้ผลิตปูนซีเมนต์ และทดแทนการซื้อถ่านหินจากอินโดนีเซีย ที่ปัจจุบันอินโดนีเซียต้องการใช้ถ่านหินสูงขึ้น SCG จึงต้องมองหาแหล่งถ่านหินใหม่ ซึ่งถ่านหินจากสหรัฐฯมีคุณภาพดีและคุ้มค่าต่อการลงทุน

นอกจากนี้ยังมีบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามกับหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนในรัฐโอไฮโอ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนในรัฐโอไฮโอที่ ปตท.เข้าไปลงทุน

"นายกฯ" พบนักธุรกิจสหรัฐฯ ย้ำ! ประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะร่วมงานเลี้ยงที่สภาธุรกิจสหรัฐอเมริกาอาเซียนและสภาหอการค้าสหรัฐอเมริกา จัดต้อนรับ โดยระบุว่าไทยกับสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์ที่ดียาวนาน

การพบกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น และประธานาธิบดีสหรัฐ ให้เกียรติ จริงใจกับตนเองอย่างมาก รู้สึกประทับใจและเปรียบเหมือนพบเพื่อนใหม่ที่ดี พร้อมระบุว่า ในการเข้ามาทำหน้าที่ครั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหา แก้ความขัดแย้งเท่านั้น ไม่ได้ใช้อำนาจเพื่อละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือทำให้ธุรกิจเสียหาย มั่นใจว่าคนไทยร้อยละ 90 ไม่เดือดร้อนกับการเข้ามาของตนเอง มีเพียงส่วนน้อยที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะเป็นพวกที่ทำผิดกฎหมาย ส่วนสิ่งที่หลายคนอยากเห็นคือเรื่องประชาธิปไตย ยืนยันว่าจะยังเดินหน้าตามโรดแมปและจะประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการปีหน้าแน่นอน

 

"นายกฯ" พบนักธุรกิจสหรัฐฯ ย้ำ! ประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า

 

"นายกฯ" พบนักธุรกิจสหรัฐฯ ย้ำ! ประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า

 

"นายกฯ" พบนักธุรกิจสหรัฐฯ ย้ำ! ประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า

related