svasdssvasds

แท็กซี่หนุ่มนครปฐม น้ำใจงาม เก็บเงินสด กว่า 5 หมื่นบาท คืนพนักงานบัญชี ชาวอินเดีย

แท็กซี่หนุ่มนครปฐม น้ำใจงาม เก็บเงินสด กว่า 5 หมื่นบาท คืนพนักงานบัญชี ชาวอินเดีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แท็กซี่หนุ่มนครปฐม น้ำใจงาม เก็บเงินสด กว่า 5 หมื่นบาท คืนพนักงานบัญชี ชาวอินเดีย

นายสามารถ พรมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่ หนุ่มนครปฐม วัย 28 ปี ส่งมอบเงินสด ธนบัตร สกุลเงินดอลลาห์ จำนวน 1,500 ดอลลาห์ พร้อมเงินสด ธนบัตรเงินบาทไทย 7,060 บาท ให้ กับ Mr.Fazal Ahamed Kader Sulthan (ฟาซาล อะฮาเม็ด) อายุ 32 ปี ที่ทำหล่นบนรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มช 3785 กรุงเทพมหานคร ของนายสามารถ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสามารถ โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2560 รับผู้โดยสารชาวต่างชาติ ลักษณะเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก รวม 4 คน จากแยกมหานคร ถนนพระราม 4 ส่งที่ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 หลังจากนั้นตนขับรถกลับเข้าบ้านพัก กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น ทำความสะอาดรถพบกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล หล่นอยู่บริเวณที่วางเท้าผู้โดยสารตอนหน้า หยิบขึ้นตรวจสอบ พบมีเงินสดทั้ง ธนบัตรสกุลเงินบาทไทย และธนบัตรสกุลเงินดอลลาห์ จำนวนมาก รีบโทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่หมายเลข 1644 สวพ.FM 91 พร้อมกับนำกระเป๋า และเงินสดทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่ารวมแล้ว กว่า 50,000 บาท มาฝากไว้ที่สถานีฯ ไม่คิดอยากได้เงินของคนอื่น เพราะเชื่อว่า เจ้าของกระเป๋ากำลังเดือดร้อนและน่าจะกำลังตามหาอยู่

ด้าน Mr.Fazal Ahamed (ฟาซาล อะฮาเม็ด) กล่าวว่า หากตนทำกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดหล่นหายที่อินเดีย เงินจำนวนนี้ไม่มีสิทธิ์ได้คืน แต่ตนโชคดีมากที่ทำหายในประเทศไทย ได้เจอกับคนดี นายสามารถ พรมชาติ เก็บเงินสดส่งคืนให้ครบถ้วน ตนทำงานอยู่ในประเทศไทย 4 ปี คนไทยใจดี มีน้ำใจ ทั้งนี้ Mr.Fazal Ahamed (ฟาซาล อะฮาเม็ด) ได้มอบเงินสด จำนวน 1,200 บาท ให้กับนายสามารถ พรมชาติ เพื่อเป็นสินน้ำใจตอบแทน ขณะเดียวกัน สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ได้มอบเสื้อ คนดี เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

related