svasdssvasds

นายกฯ นำตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ถวายพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตในหลวง ร.9  13 ต.ค.60 พร้อมกันทั่วประเทศ

นายกฯ นำตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ถวายพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตในหลวง ร.9  13 ต.ค.60 พร้อมกันทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า สำนักพระราชวังมีหมายกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ระหว่างวันที่ 13 - 14 ต.ค.60 ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีฯ วันที่ 13 ต.ค.60 เวลา 17.00  น. และ วันที่ 14  ต.ค.60  เวลา 10.30 น. ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 13 ต.ค.60 เวลา 17.00 น. จะมีการสวดพระพุทธมนต์และสวดคาถาพิเศษ “ปรมินทมหาภูมิพละอตุลยะเตชะมหาราชัสสะ ปัตติทานคาถา” ซึ่งแต่งและแปลโดยสมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศวิหาร และเพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

 

รัฐบาลจัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันศุกร์ที่ 13 ต.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี โดยเวลา 07.00 น. เป็นพิธีสวดพระพุทธมนต์พระสงฆ์ 10 รูป ที่ตึกสันติไมตรี หลังนอก เวลา 07.40 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ที่บริเวณด้านหน้าตึกสันติไมตรี จึงขอเชิญชวนส่วนราชการทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทุกจังหวัด ภาคเอกชน และประชาชนทั่วทั้งประเทศ ร่วมจัดพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโดยพร้อมเพรียงกัน

related