svasdssvasds

คุก! 5 ปี 12 เดือน อดีตทนาย คดีโกงเงิน "น้องบีม"

คุก! 5 ปี 12 เดือน อดีตทนาย คดีโกงเงิน "น้องบีม"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลจังหวัดตลิ่งชันพิพากษาจำคุก อดีตทนายความ 5 ปี 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา คดีโกงเงินช่วยเหลือ "น้องบีม" เหยื่ออุบัติเหตุ

ความคืบหน้าคดีที่นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อายุ 60 ปี อดีตทนาย พร้อมพวก ฉ้อโกงเงิน 5 ล้านบาท จาก "น้องบีม"วัย 14 ปี โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินจากคู่กรณี ที่ชดใช้ค่าเสียหายจากคดีอุบัติเหตุรถชน จนทำให้ น้องบีม ต้องพิการนั่งรถวีลแชร์ ซึ่งภายหลังนางพรทิพย์ จันทรัตน์ มารดาน้องบีม พร้อมอัยการได้ยื่นฟ้องคดีนี้อาญาต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน

ล่าสุดวานนี้(6 ต.ค.) ศาลจังหวัดตลิ่งชันได้มีคำพิพากษาคดีนี้ที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายพิสิษฐ์ ในความผิดฐานร่วมกันปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันฉ้อโกงและยักยอกโดยเป็นผู้จัดการทรัพย์สินเป็นผู้มีอาชีพอันย่อมเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน โดยศาลพิพากษาคดีภายหลังจำเลยให้การรับสารภาพ ให้ให้จำคุก 5 ปี 12 เดือนโดยไม่รอลงอาญา และ ห้ามประกอบอาชีพทนายความเป็นเวลา 5 ปี

คุก! 5 ปี 12 เดือน อดีตทนาย คดีโกงเงิน "น้องบีม"

ว่าที่ พันตรี สมบัติ วงศ์กำแหง อุปนายกฝ่ายบริหารสภาทนายความ ที่ให้ความช่วยเหลือทางคดีกับน้องบีม ระบุว่า ในส่วนคดีแพ่งที่"น้องบีม" และแม่ ยื่นฟ้องนายพิสิษฐ์ ตนนั้นจะนำคำพิพากษาคดีอาญานี้ ไปยื่นสืบพยานในคดีแพ่งต่อศาลแพ่งรัชดาภิเษก เนื่องจากเป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวพันกัน

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจาก น.ส.พรทิพย์ จันทรรัตน์ มารดาน้องบีม ได้ตั้งนายพิสิษฐ์เป็นทนายความมอบอำนาจให้เจรจาเรียกร้องเงินค่าเสียหายตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 8 ที่พิพากษาให้บริษัท "น นน" อินเตอร์ เฟรท (ประเทศไทย) จำกัด กับพวก ชำระเงินค่าเสียหายตามคำพิพากษาฐานละเมิด จำนวน 4,987,822 บาท กรณีพนักงานบริษัทขับรถชนพ่อและน้องบีม กับนางพรทิพย์ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมาวันที่ 19 ก.พ.57 นายพิสิษฐ์ กับพวก ได้มาเจรจาค่าเสียหายกับบริษัทตกลงชดใช้เงิน 4 ล้านบาท และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนายพิสิษฐ์ และได้หลอกลวงผู้กล่าวหาว่าอยู่ระหว่างการเจรจาค่าเสียหายกับบริษัท โดยขอต่อรองค่าเสียหายเหลือ 800,000 บาท ได้นำเอกสารสัญญาประนีประนอมยอมความอันเป็นเท็จมาหลอกแม่น้องบีมให้หลงเชื่อยินยอมทำสัญญาดังกล่าวที่ตกลงชดใช้เงิน 1 ล้านบาท แก่แม่น้องบีม ต่อมานายพิสิษฐ์ได้โอนเงิน 285,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารของแม่น้องบีม จากนั้นก็ไม่ได้รับการโอนเงินอีกเลย เมื่อติดต่อทวงถามหลายครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งติดต่อสอบถามบริษัทจึงได้รับคำชี้แจงว่าบริษัทได้ชำระเงินให้แก่นายพิสิษฐ์เรียบร้อยแล้ว จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีดังกล่าว

คุก! 5 ปี 12 เดือน อดีตทนาย คดีโกงเงิน "น้องบีม"

related