svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ถึงบ้านแล้ว! แถลงเยือนสหรัฐฯ ราบรื่น

"บิ๊กตู่" ถึงบ้านแล้ว! แถลงเยือนสหรัฐฯ ราบรื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ยืนยัน ปีหน้าจะประกาศวันเลือกตั้งและจะได้รัฐบาลใหม่ในปี 2562 พร้อมพูดทีเล่นทีจริงกับคนไทยในสหรัฐฯ เตรียมหาคนมาตั้งพรรคหลังถูกเชียร์ให้อยู่ต่อ

"บิ๊กตู่" ถึงบ้านแล้ว! แถลงเยือนสหรัฐฯ ราบรื่น

ภารกิจการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระหว่างวันที่ 2 -4 ต.ค.ว่า ก่อนจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา(5 ต.ค.) โดย เวลา 09.00 น. ของวันที่ 4 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะกับชุมชนไทยในสหรัฐฯ ที่มาให้การต้อนรับที่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยกล่าวเปิดใจกรณีถูกวิจารณ์ไม่ได้ยืนพรมแดง ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐให้การต้อนรับที่ด้านหน้าทำเนียบขาว ว่า ตนไม่เคยสนใจว่าจะยืนบนพรมหรือไม่ หากผู้นำสหรัฐฯไม่ต้อนรับคงไม่เดินมารอรับตั้งแต่หน้าประตูรถ และการที่ได้มายืนที่ทำเนียบขาวถือเป็นเกียรติของประเทศไทยแล้ว ซึ่งการยืน หรือไม่ยืนบนพรมแดงก็ไม่ได้ทำให้ตนสูงหรือหล่อขึ้น เพราะรัฐบาลที่แล้วที่มาจากการเลือกตั้งยังไม่ได้รับเชิญจากประเทศสหรัฐอเมริกาเหมือนตน

นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยัน ปีหน้า (2561) จะประกาศวันเลือกตั้งแน่นอน ซึ่งคาดว่ากฎหมายลูกจะแล้วเสร็จช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2561 แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับคนไทยว่าจะตัดสินใจอนาคตกันอย่างไร และเมื่อประกาศวันเลือกตั้ง และเลือกเสร็จแล้ว กระบวนการทั้งหมดจนกว่าจะได้รัฐบาลคาดว่าจะเกิดขึ้นปี 2562

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการพูดคุย คนไทยที่เข้าพบได้ยกมือถามว่า จะลงเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ตอบแบบทีเล่นทีจริงว่า "เดี๋ยว หาคนมาเป็นพรรคก่อน" เมื่อถามย้ำว่าทำอย่างไรจะให้นายกฯอยู่ในตำแหน่งได้ยาวนาน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า มีหลายคนบอกว่าตนร้องเพลงคืนความสุข เมื่อไรจะคืนความสุขเสีย ตนขอขอบคุณ ตอนนี้ไม่สามารถพูดได้ เดี๋ยวคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

"บิ๊กตู่" ถึงบ้านแล้ว! แถลงเยือนสหรัฐฯ ราบรื่น

ล่าสุด ! เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และจากนี้ไปขอสื่ออย่าพูดหรือเขียนอะไรให้เสียหายต่อประเทศสหรัฐฯ และไม่ต้องการให้มองว่าประเทศไทยสนิทชิดเชื้อกับประเทศใดประเทศหนึ่งมากเป็นพิเศษ เพราะทุกประเทศคือมิตรของไทยทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีก ว่า จากนี้ไปตนอยากเห็นประเทศไทยมีเสถียรภาพ โดยตนจะพยายามอดทนไม่สู้รบกับใครโดยเฉพาะทางการเมือง และไม่อยากตอบโต้กับใคร รวมถึงสื่อมวลชนอยากถามสิ่งใดก็ตามมา ถ้าอยากตอบก็จะตอบ หากไม่ต้องการตอบก็จะไม่ตอบ ซึ่งที่ผ่านมารู้สึกไม่ไหวเพราะเรื่องเหล่านี้ทำให้บั่นทอนจิตใจ

related