svasdssvasds

เผยแล้ว! "คิม จอง นัม" ได้รับสารพิษ "วีเอ็กซ์"

เผยแล้ว! "คิม จอง นัม" ได้รับสารพิษ "วีเอ็กซ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของรัฐบาลมาเลเซีย เผยผลการตรวจพิสูจน์ศพ นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ว่า ได้รับสารพิษวีเอ็กซ์ จากการป้ายเข้าที่ตาและคอ ทำให้เสียชีวิตอย่างรวดเร็ว และไม่ส่งผลต่อบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง

เผยแล้ว! "คิม จอง นัม" ได้รับสารพิษ "วีเอ็กซ์"

ศาสตราจารย์ราชา สุบรามาเนียม นักเคมีผู้เชี่ยวชาญในฐานะพยานของรัฐบาล เข้าเบิกคำให้การต่อศาลสูงชาห์ อาลัม ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างการไต่สวนคดีที่นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ถูกลอบสังหารด้วยการใช้สารพิษวีเอ็กซ์ป้ายที่ใบหน้า ภายในห้องโถงผู้โดยสารขาออกของสนามบินกัวลาลัมเปอร์ 2 เมื่อวันที่ 13 ก.พ. โดยมี 2 สาวตกเป็นจำเลยคือ น.ส.สิตี ไอสยาห์ วัย 25 ปีชาวอินโดนีเซีย และ น.ส.ดวน ธิ ฮวง วัย 29 ปีชาวเวียดนาม

เผยแล้ว! "คิม จอง นัม" ได้รับสารพิษ "วีเอ็กซ์"

โดยนายราชาบอกว่า นายคิม จอง นัม พี่ได้รับสารพิษวีเอ็กซ์ จากการป้ายเข้าที่ตาและคอ ทำให้เสียชีวิตอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับการฉีดสารพิษด้วยสเปรย์เข้าใส่ใบหน้า เป็นวิธีการสังหารเหยื่อที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากทำให้เหยื่อได้รับสารพิษโดยตรงเพียงคนเดียว ไม่ส่งผลต่อบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง และจากการตรวจสอบก่อนหน้านี้ ยืนยันไม่พบสารพิษวีเอ็กซ์ภายในระบบทางเดินหายใจของนายคิม จอง นัม เนื่องจากเขาไม่ได้สูดสารเข้าทางจมูก แต่ได้รับพิษโดยตรงผ่านทางตาและเนื้อเยื่อ ซึ่งยืนยันได้จากการตรวจพบสารวีเอ็กซ์ที่บริเวณดวงตา ใบหน้า รวมถึงในตัวอย่างเลือดและปัสสาวะ นอกจากนี้ นายราชายังเผยว่า ตรวจพบตัวอย่างสารวีเอ็กซ์ บนเสื้อของจำเลยหญิงทั้ง 2 คน รวมถึงที่เล็บมือของจำเลยหญิงชาวเวียดนามด้วย

เผยแล้ว! "คิม จอง นัม" ได้รับสารพิษ "วีเอ็กซ์"

ทั้งนี้ การไต่สวนคดีลอบสังหารนายคิม จอง นัม จะมีขึ้นอีกครั้งในวันจันทร์หน้า(9 ต.ค.) แต่ในการไต่สวนนัดแรกตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา(2 ต.ค.) ทั้งนางไอสยาห์และนางดวน ยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไม่ทราบเรื่องแผนการลอบสังหารแต่ถูกหลอกให้เข้าร่วมรับบทบาทในรายการล้อกันเล่นเท่านั้น ขณะที่หลายฝ่ายมองว่า เกาหลีเหนืออาจอยู่เบื้องหลังการลอบสังหารพี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน แต่บรรดาผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือคนอื่นๆ ต่างเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

related