งานเข้า! ลูกค้า iPhone 8 Plus โผล่อีก 2 รายเจอปัญหา แบตบวม

07 ต.ค. 2560 เวลา 8:32 น.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ลูกค้า Apple ที่ซื้อ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ล่าสุดมีเคสจากผู้ใช้ในแคนาดา ที่โพสต์ภาพตัวเครื่อง iPhone 8 Plus ที่ประสบปัญหา แบตเตอรีบวม 2 ราย

แม้ว่าจะยังเป็นตัวเลขที่น้อยแต่ก็ถือว่ามองข้ามไม่ได้เลยกับจำนวนของลูกค้า Apple ที่ซื้อ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ไปแล้วเริ่มเจอปัญหาแผงจอปริออกจากเหตุแบตเตอรีบวม ซึ่งล่าสุดมีเคสจากผู้ใช้ในแคนาดาที่โพสต์ภาพให้เห็นถึงตัวเครื่อง iPhone 8 Plus ที่ประสบปัญหาดังกล่าวเพิ่มอีก 2 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

Anthony Wu ผู้ใช้งานจากโตรอนโต แคนาดา ได้โพสต์รูปภาพลงในเว็บไซต์ MacRumors ระบุว่าเขาได้ซื้อ iPhone 8 Plus มาเมื่อวันอาทิตย์ แต่เมื่อทำการแกะกล่องออกมากลับพบว่าหน้าจอเครื่องมีส่วนที่แตกแยกออกมา ซึ่งเบื้องต้นสันนิฐานว่าจะมีสาเหตุมาจากแบตเตอรีที่มีปัญหาบวมและใช้งานไม่ได้ ทำให้เขาต้องรีบเอาเครื่องไปคืนที่ศูนย์ Apple Care ทันทีในวันจันทร์ (9 ต.ค.)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำหรับปัญหาที่พบเกี่ยวกับแบตเตอรีใน iPhone 8 Plus นั้นนับถึงเวลานี้ก็ 5 รายแล้ว โดยสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานมาจากลูกค้าทั้งในไต้หวัน, ญี่ปุ่น และฮ่องกง ซึ่งสถานการณ์ในเวลานี้เมื่อเทียบกับจำนวนไอโฟนที่ผลิตเพื่อวางจำหน่ายตลาดต่างประเทศนับล้านเครื่อง รวมทั้งตัวเลขของการผลิตแบตเตอรี lithium-ion ในสายการผลิตแล้วถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติมาก

 

อ้างอิง

https://www.macrumors.com/2017/10/04/iphone-8-plus-battery-failures/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด