svasdssvasds

เปิดรายจ่าย "จตุจักร" 27 ล้านบาทต่อเดือน

เปิดรายจ่าย "จตุจักร" 27 ล้านบาทต่อเดือน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

กระแสแรงต่อเนื่อง กรณีค่าเช่าแผงร้านค้าจตุจักร ที่แพงขึ้น 10 เท่า เมื่อ  นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป ออกมาเปิดเผยถึงอัตราค่าเช่าตลาดนัดจตุจักร ที่เรียกเก็บเพิ่มจากผู้ค้า เกิดจากการนำค่าบริหารตลาดนัด ที่มีค่าใช้จ่ายจำนวนสูงผิดปกติ มาคิดรวมเฉลี่ยอยู่ในค่าเช่าด้วย

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายได้ของ ตลาดนัดจตุจักร อยู่ที่กว่า 29.8 ล้านบาท ต่อเดือน แต่การรรถไฟฯมีค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบต่อเดือน จำนวนกว่า 27 ,000,000 บาท โดยปรากฏชัดว่า 3 อันดับ ที่ค่าใช้จ่ายสูง คือ งานจ้างเหมาทำความสะอาดจัดเก็บขยะ 6,000,000 บาท ค่างานซ่อมบำรุง ราว 3,000,000 บาท และค่าใช้จ่ายบุคคล อีก 2,000,000 บาท

เปิดรายจ่าย "จตุจักร" 27 ล้านบาทต่อเดือน

ด้านรักษาการหัวหน้าสำนักงานบริหารพื้นที่ตลาดจตุจักร ยอมรับว่า อัตราค่าเช่า คิดจากค่าใช้จ่ายส่วนกลาง และ ค่าใช้จ่ายบริหาร จึงไม่อยากให้เปรียบเทียบกับ กทม. ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตกับสัญญาจ้างเหมาทำความสะอาด และ เก็บขยะ มีข้อพิรุธ อาจจะล็อคสเปคนั้น การรถไฟฯชี้แจง ว่า จำเป็นต้องใช้บริษัทเฉพาะในการดำเนินงาน

ขณะที่ผู้ค้า ในตลาดนัดจตุจักร กลับมองว่า ราคาค่าเช่าแผง 3,157 บาท ที่ต้องจ่ายต่อเดือน ไม่เป็นไปตามที่การรถไฟฯเคยตกลงกันไว้ ว่าจะพัฒนาและปรับปรุงให้ตลาดดีขึ้น เพราะในความเป็นจริง สิ่งที่ผู้ค้าได้รับ สวนทางกับสิ่งที่การรถไฟฯเคยรับปากเอาไว้

ตลาดนัดจตุจักร ถือเป็นแลนด์มาร์กของประเทศ แต่การพัฒนาและการปรับปรุงตลาดนัดจตุจักรให้เป็นตลาดนัด 4.0 แต่อัตราค่าเช่าพื้นที่ร้านราคา 3,157 บาทต่อเดือน กลับเป็นปัญหาที่ถูกซ่อนเร้น ในตลาดนัดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ ที่ยังไม่รู้ว่าจะหาทางออกของปัญหานี้อย่างไร

***รับชมคลิป***

related