svasdssvasds

'พระองค์ที' ทรงร่วมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสา

'พระองค์ที' ทรงร่วมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพพระกรณียกิจพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า ทีปังกรรัศมีโชติ เพื่อเป็นกำลังใจให้จิตอาสาฯ โครงการ "จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ"

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เผยแพร่ภาพพระกรณียกิจ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ขณะทรงร่วมบำเพ็ญประโยชน์ในโครงการ "จิตอาสา เราทำ ความดี ด้วยหัวใจ" ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทรงปฏิบัติธรรมประทับค้างแรม ณ วัดป่ามุตโตทัย สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2560 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนชาวไทย ในการร่วมทำความดีกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

'พระองค์ที' ทรงร่วมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสา

สำหรับในห้วงเดือนตุลาคมนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้ง "จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ" ขึ้น เพื่อรวมพลังน้ำใจ พลังความรักอันมีค่า ความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสู่สวรรคาลัย

'พระองค์ที' ทรงร่วมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสา

ทั้งนี้ ในวันที่ 7 - 12 ตุลาคม จิตอาสาเฉพาะกิจฯ ทั่วประเทศ ทั้ง 8 ประเภท จะเข้ารับสิ่งของพระราชทานหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรับการปฐมนิเทศ ณ หน่วยที่ลงทะเบียน และเริ่มปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวันที่ 18 ถึง 31 ตุลาคม

โดยวานนี้ (7 ต.ค.) พลอากาศโท ภักดี แสงชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีมอบของพระราชทานแก่จิตอาสา งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ประกอบด้วย บัตรประจำตัวจิตอาสา เสื้อโปโลสีดำ หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ ปลอกแขน เเละกระปุกออมสินสำหรับเด็กอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี สำหรับใช้ในการทำกิจกรรมจิตอาสา

 

'พระองค์ที' ทรงร่วมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสา

โดยจิตอาสาสามารถรับบัตรคิวเเละลงทะเบียนได้ที่จุดรวมพล จากนั้นจะรับของพระราชทานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เเละร่วมฟังบรรยายตามกลุ่มงานแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม ได้แก่ งานดอกไม้จันทร์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัย งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัยเเละงานจราจร

นางถนอมรักษ์ แสนสุข หนึ่งในจิตอาสาเฉพาะกิจ บอกว่า เมื่อรู้ว่ามีการเปิดรับสมัครก็รีบมาลงชื่อทันที โดยมีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ซึ่งวันนี้ตั้งใจทำดอกไม้จันทร์ เพื่อแสดงความอาลัยและความจงรักภักดี

นอกจากนี้จิตอาสาเฉพาะกิจที่ลงทะเบียนไว้ในภูมิภาคต่างๆรวมทั้งต่างประเทศ สามารถไปรับสิ่งของพระราชทานในพื้นที่ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่วันนี้-12 ตุลาคม 2560

'พระองค์ที' ทรงร่วมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสา

 

related