svasdssvasds

โพลเผยคนอึ้ง! "ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศ

โพลเผยคนอึ้ง! "ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ซูเปอร์โพล สำรวจความเห็นประชาชน ยกข่าวอดีตนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" หนีคดีออกนอกประเทศเป็นข่าวที่อึ้งที่สุด

วันที่ 8 ต.ค.60--นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัย “ซูเปอร์โพล” มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นจากประชาชน เรื่อง “โพลการเมืองที่สุดทึ่งและอึ้ง” ระหว่างวันที่ 1 - 7 ตุลาคม พบว่า เมื่อถามถึงประเด็นร้อนทางการเมือง และสังคมที่สุดอึ้งจนพูดไม่ออกของประชาชน พบว่า ร้อยละ 41.2 อึ้งเมื่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีคดีออกนอกประเทศไปได้ รองลงมาคือ ร้อยละ 35.2 ระบุพูดไม่ออก เมื่อประชาชนผู้บริสุทธิ์เป็นแพะรับโทษในกระบวนการยุติธรรม ร้อยละ 32.7ระบุอึ้งกับราคาอาหาร ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ร้อยละ 29.8 พูดไม่ออกเมื่อเห็นยาเสพติดระบาดหนักบริเวณชุมชนที่พักอาศัย ร้อยละ 25.6 อึ้งเมื่อรัฐบาลและหน่วยงานรัฐปล่อยให้ร้านสะดวกซื้อมีเครื่องกดเบียร์ขายง่ายต่อล่อใจชักจูงเด็กและเยาวชนเข้าถึงน้ำเมาได้ง่าย

โพลเผยคนอึ้ง! "ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศ

เมื่อถามประชาชนถึงผลงานรัฐบาลที่สุดทึ่งของแต่ละกระทรวง ทำให้ประชาชนมีความสุข พบว่า อันดับแรกร้อยละ 46.0 ระบุ ฝ่ายความมั่นคง ทำบ้านเมืองสงบสุข ไม่มีม็อบรุนแรงบานปลาย อันดับสองร้อยละ 36.0 ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผู้มีรายได้น้อย อันดับสามร้อยละ 32.1ได้แก่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติจัดเก็บรายได้เพิ่มจากยุคนักการเมืองในอดีตที่ได้เฉลี่ยปีละ 500 ล้านเพิ่มขึ้นเป็น 2,400 ล้านบาทในยุครัฐบาลนี้ อันดับที่สี่ร้อยละ 27.3 ได้แก่ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา

โพลเผยคนอึ้ง! "ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศ

เมื่อถามถึงหน่วยงานรัฐที่ควรถูกปฏิรูปแก้ไขกฎหมายของหน่วยงานให้ดีขึ้น พบว่า อันดับแรกร้อยละ 33.5 ระบุ ตำรวจ รองลงมาคือ ร้อยละ 12.0 ระบุกระทรวงศึกษาธิการ ร้อยละ 10.0 ระบุ กระทรวงด้านเศรษฐกิจ ร้อยละ 9.3 ระบุ กระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพดูแลความปลอดภัยทางถนน ร้อยละ7.1 ระบุ หน่วยงานความมั่นคง ความสงบสุขใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อถามถึงนักกฎหมายของรัฐบาลที่ประชาชนเชื่อถือในการแก้ปัญหาประเทศ พบว่า เกินครึ่งหรือร้อยละ 53.1 ระบุ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ในขณะที่ร้อยละ 46.9 ระบุนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

โพลเผยคนอึ้ง! "ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศ

เมื่อสอบถามระยะเวลาที่รัฐบาลควรอนุญาตให้พรรคการเมือง และนักการเมืองออกมาเคลื่อนไหวได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย พบว่า ร้อยละ 44.5 ระบุ มากกว่า 1 ปี ขึ้นไป หรือ ช่วงก่อนเลือกตั้ง ในขณะที่ร้อยละ 27.7 ระบุ 6 เดือนถึง 1 ปี และร้อยละ27.8 ระบุไม่เกิน 6 เดือนนี้เท่านั้น

related