svasdssvasds

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สตูล

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สตูล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 8 ต.ค.60-- สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.ท.ฐิตะฐาน สุขศรี ผู้แทนพระองค์ เดินทางลงพื้นที่ จ.สตูล เพื่อมอบถุงพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.ละงู และอ.ทุ่งหว้า จ.สตูล โดยมี นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารและ ประธานศูนย์บรรเทาทุกข์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมพิธี และนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.สตูล

\"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว\" พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สตูล

นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสตูล กล่าวว่า ในนามของประชาชนชาวจังหวัดสตูล ได้สำนึกในมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ได้พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำมามอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยใน จ.สตูล โดย จ.สตูลได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก ในช่วงระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย.60 ส่งผลให้พื้นที่จ.สตูล เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้ทรัพย์สิน แหล่งสาธารณประโยชน์ ตลอดจนพื้นที่ทางการเกษตร การประมง ให้ประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 7 อำเภอ 31 ตำบล 221 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 22,562 ครัวเรือน 67,571 คน

 

\"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว\" พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สตูล

โดยในช่วงเวลา 10.30 น. ผู้แทนพระองค์ได้เดินทางไปยังหอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล เพื่อมอบถุงพระราชทานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่อำเภอละงู ที่ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 5 ตำบล 43 หมู่บ้าน 4,293 ครัวเรือน 9,000 คน โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงพระราชทานจำนวน 1,500 ชุด พบปะเยี่ยมเยียนสอบถามทุกข์สุขของประชาชน เยี่ยมหน่วยแพทย์รพ.ละงู ที่มาออกหน่วยบริการประชาชน พร้อมมอบอาหารพระราชทานให้กับประชาชนที่รอรับถุงพระราชทานด้วย

 

\"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว\" พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สตูล

จากนั้นในเวลา 13.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปยังหอประชุมที่ว่าการ อ.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เพื่อมอบถุงพระราชทานให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่อ.ทุ่งหว้า ที่ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 5 ตำบล 20 หมู่บ้าน 476 ครัวเรือน 1,743 คน และมอบถุงพระราชทานแก่ราษฎรในพื้นที่ จำนวน 500 ชุด ซึ่งราษฎรในจังหวัดสตูล ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

related