svasdssvasds

“สรรเสริญ” ยันนายกฯยึดโรดแมปเลือกตั้ง

“สรรเสริญ” ยันนายกฯยึดโรดแมปเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ยึดโรดแมปการเลือกตั้ง

 

[caption id="attachment_116834" align="aligncenter" width="559"] “สรรเสริญ” ยันนายกฯยึดโรดแมปเลือกตั้ง พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี[/caption]

วันที่ 8 ต.ค.60--พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีชี้แจงความชัดเจนในคำแถลงการณ์ร่วมของรัฐบาลไทยและสหรัฐฯ ข้อที่ 8 ที่ระบุว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งที่อิสระและยุติธรรมในปี 2561 และผู้นำทั้งสองประเทศเห็นความสำคัญในการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพพื้นฐานว่า นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงมาตลอดว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป ที่ระบุไว้ และตรงกับที่พูดคุยกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ระบุถึงแถลงการณ์ร่วมไทย-สหรัฐอเมริกาว่าสิ่งที่นายกฯชี้แจงว่าปลายปี 2561 เป็นการประกาศวันเลือกตั้งและหลังจากนั้นจะนับไปอีก 150 วัน เพื่อจัดเลือกตั้ง ซึ่งไม่ตรงกับข้อแถลงการณ์ที่จะมีการเลือกตั้งในปี 2561 พลโท สรรเสริญ ได้ชี้แจงว่าพรรคการเมืองจะคิดอย่างไรก็ได้ วันนี้คสช.และรัฐบาลมีหน้าที่อย่างเดียวคือบริหารประเทศ แล้วเดินไปตามโรดแมป เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ และไม่สับสน

ส่วนข้อเรียกร้องของฝ่ายการเมืองให้ปลดล็อกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช หลังพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มีผลใช้บังคับ เพื่อให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมือง เตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งว่า เรื่องนี้ คสช. พิจารณาอยู่แล้ว เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะพิจารณาปล่อยให้พรรคการเมืองดำเนินการตามกรรมวิธีได้

related