svasdssvasds

"วรชัย" ระบุ รัฐบาลควรปลดล็อคพรรคการเมือง ให้เวลาหาสมาชิกตามเงื่อนไข

"วรชัย" ระบุ รัฐบาลควรปลดล็อคพรรคการเมือง ให้เวลาหาสมาชิกตามเงื่อนไข

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

"นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. จ. สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุ รัฐบาลควรปลดล็อคพรรคการเมือง ให้เวลาพรรคหาสมาชิกตามเงื่อนไข กม. ชี้ คสช. ไม่มีเหตุผลที่จะคุมพรรคการเมือง เว้นจะยื้อเลือกตั้งไปปี 62

[caption id="attachment_117252" align="aligncenter" width="620"] "วรชัย" ระบุ รัฐบาลควรปลดล็อคพรรคการเมือง ให้เวลาหาสมาชิกตามเงื่อนไข นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ. สมุทรปราการ[/caption]

วันที่ 9 ต.ค.60--นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ. สมุทรปราการ  กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อคพรรคการเมือง ว่า หลัง พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ประกาศใช้ กำหนดขั้นตอนในการหาสมาชิกพรรค และจัดตั้งสาขาพรรคไว้ชัดเจน ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีเงื่อนไขเวลากำหนดไว้ ที่สำคัญ การหาสมาชิกพรรค จะต้องสร้างความศรัทธาจากประชาชนด้วยนโยบาย ไม่ใช่การสร้างสมาชิกพรรคด้วยการว่าจ้าง

ทั้งนี้พรรคการเมืองจะต้องสามารถทำกิจกรรมทางการเมือง เพื่อลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชน แล้วนำมาจัดทำนโยบายในการแก้ไขปัญหาประชาชน จึงจะสร้างความศรัทธาและสร้างสมาชิกพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นถึงเวลาที่ คสช. จะปลดล็อคพรรคการเมือง เพื่อให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมือง ให้แล้วเสร็จตามเงื่อนเวลาที่กำหนดไว้ เว้นเสียแต่ว่า รัฐบาล คสช. จะยื้อการเลือกตั้งไป ปี 2562

related