svasdssvasds

"ชัยฤทธิ์" รอดอาญาม.157 หลังไม่พบดีเอ็นเอในคัมรี

"ชัยฤทธิ์" รอดอาญาม.157 หลังไม่พบดีเอ็นเอในคัมรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ หนีรอด อาญามาตรา 157 คดีพานางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนี เพราะผลดีเอ็นเอในคัมรี ไร้หลักฐาน

[caption id="attachment_117289" align="aligncenter" width="610"] "ชัยฤทธิ์" รอดอาญาม.157 หลังไม่พบดีเอ็นเอในคัมรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ[/caption]

วันที่ 9 ต.ค.60--พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยถึง ความคืบหน้ากับผู้เกี่ยวข้อง นำพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี ล่าสุดได้รับรายงานอย่างไม่เป็นทางการจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ถึงผลการเปรียบเทียบดีเอ็นเอในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ที่พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ให้การว่า ใช้เป็นพาหนะพาน.ส.ยิ่งลักษณ์ และเลขาส่วนตัวหลบหนี เทียบกับตัวอย่างดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เก็บได้จากของใช้ส่วนตัว พบว่า ไม่สามารถยืนยันผลดีเอ็นเอได้ เพราะดีเอ็นเอที่พบในรถยนต์คัมรีนั้น มีดีเอ็นเอปนเปื้อนจำนวนมาก จนไม่สามารถเทียบเคียงได้ ซึ่งสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน จะทำรายงานอย่างเป็นทางการเสนอมาที่ตนอีกครั้ง ก่อนพิจารณาทางคดีต่อไป

"ชัยฤทธิ์" รอดอาญาม.157 หลังไม่พบดีเอ็นเอในคัมรี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ในเบื้องต้นเมื่อไม่มีผลดีเอ็นเอ ที่เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันได้ว่ามีการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี มีเพียงคำให้การเพียงอย่างเดียว จึงไม่สามารถดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าหน้าที่รัฐประพฤติมิชอบได้ ในส่วนนี้จึงไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

แต่ในส่วนการดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ และตำรวจอีก 2 นาย ที่แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วในความผิดเกี่ยวกับรถ ทั้งพ.ร.บ.ศุลกากรฯ และการปลอมเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ ก็ดำเนินต่อไป ตามพยานหลักฐาน เป็นโทษที่หนักพอสมควรอยู่แล้ว ส่วนประเด็นอื่น ก็กำลังสืบสวนสอบสวนอยู่

related