svasdssvasds

"ประวิตร" ประชุมเตรียมพร้อมพระราชพิธีบำเพ็ญกุศล 1 ปี วันสวรรคต ในหลวง "รัชกาลที่ 9"

"ประวิตร" ประชุมเตรียมพร้อมพระราชพิธีบำเพ็ญกุศล 1 ปี วันสวรรคต ในหลวง "รัชกาลที่ 9"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมเตรียมความพร้อมจัดพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พร้อมประสานทุกหน่วย เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย และการจราจร

[caption id="attachment_117620" align="aligncenter" width="715"] "ประวิตร" ประชุมเตรียมพร้อมพระราชพิธีบำเพ็ญกุศล 1 ปี วันสวรรคต ในหลวง "รัชกาลที่ 9" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม[/caption]

วันที่ 9 ต.ค.60--พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมี พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการประชุมครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ภายหลังมีการซักซ้อมริ้วขบวนพระราชพิธีฯ โดยจะหารือ การเตรียมพร้อมการจัดพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมประสานงานทุกส่วนราชการ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญ ที่เดินทางมาร่วมในพระราชพิธี รวมถึง การจัดระเบียบพื้นที่ และการจราจร พร้อมกำหนดจุดพื้นที่อำนวยความสะดวกประชาชน ที่เข้าร่วมพิธีอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังจะมีการหารือในเรื่องงานจิตอาสาในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ขณะที่ ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมแนวทางการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนในช่วงงานพระราชพิธี โดยเชิญตัวแทนจากสื่อมวลชน ทั้งสำนักข่าวโทรทัศน์ และสิ่งพิมพ์ อย่างพร้อมเพรียงกัน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศบริเวณโดยรอบกระทรวงกลาโหม มีเจ้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการติดตั้งเครื่องสแกนโลหะ และตรวจบัตรประจำตัวผู้ที่เข้ามาบริเวณกระทรวงกลาโหม และผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งหมด

related