svasdssvasds

"ประยุทธ์" ยัน!เดือนพ.ย.นี้เริ่มก่อสร้าง "รถไฟไทย-จีน"

"ประยุทธ์" ยัน!เดือนพ.ย.นี้เริ่มก่อสร้าง "รถไฟไทย-จีน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกฯ ยันเดือนพ.ย.นี้เริ่มก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ชี้รัฐบาลอยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่ภาคเอกชนร้องขอ

[caption id="attachment_118606" align="aligncenter" width="542"] "ประยุทธ์" ยัน!เดือนพ.ย.นี้เริ่มก่อสร้าง "รถไฟไทย-จีน" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)[/caption]

วันที่ 10 ต.ค. 60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความร่วมมือโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ว่า มีความคืบหน้าจากการอบรมวิศวกรจากทั้ง 2 ประเทศแล้ว ขณะที่อยู่ระหว่างการเตรียมพื้นที่จุดแรกในการก่อสร้างที่สามารถก่อสร้างได้ทันที เหลือเพียงการเจรจากับโรงงานซีเมนต์ 3 แห่งในพื้นที่ โดยเชื่อว่าจะเรียบร้อยในเร็วๆนี้ และเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนพ.ย.นี้

"ประยุทธ์" ยัน!เดือนพ.ย.นี้เริ่มก่อสร้าง "รถไฟไทย-จีน"

นอกจากนั้นยังกล่าวอีกว่าขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่ภาคเอกชนร้องขอ ซึ่งในขณะนี้การขับเคลื่อนงานเศรษฐกิจของรัฐบาลได้เดินหน้าการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐเป็นหลัก และงบลงทุนที่สามารถเบิกจ่ายไปถึง 90%

ทั้งนี้ รัฐบาลยังให้ความใส่ใจในการดูแลประชาชนระดับฐานราก พร้อมขอบคุณภาคเอกชนและเจ้าหน้าที่รัฐในการช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงแม้ว่าวงเงินไม่มาก แต่ก็สามารถแบ่งเบาภาระประชาชนไปได้บ้าง

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึง เรื่องการนำเข้าเนื้อหมูจากสหรัฐอเมริกาว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการร่วมระหว่างไทย-สหรัฐ ยังไม่มีข้อตกลงใดๆทั้งสิ้น และในช่วงการหารือกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ แต่ถือเป็นหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งตนเองได้สั่งการให้ดำเนินการหารือ และได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อดูแลในเรื่องนี้ขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญไทยจะพิจารณาภายใต้กฎหมายพันธสัญญาต่างๆ เพราะบางครั้งกฎหมายของไทยและสหรัฐฯอาจจะไม่ตรงกัน

related