svasdssvasds

"นักธุรกิจไทย-ต่างชาติ" หวังนโยบายรัฐดันหุ้น 2 พันจุดปีหน้า

"นักธุรกิจไทย-ต่างชาติ" หวังนโยบายรัฐดันหุ้น 2 พันจุดปีหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นักธุรกิจไทยและต่างชาติ ขานรับความชัดเจนการเลือกตั้ง และหวังการทำงานโค้งสุดท้ายของรัฐบาลนี้จะช่วยดันหุ้นปีหน้าถึง 2,000 จุดได้

วันที่ 11 ต.ค.60--นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์ ซีแอลเอสเอ กล่าวว่า ประเด็นการเลือกตั้ง เป็นสีสันของการลงทุน และต่างชาติพอใจที่นายกรัฐมนตรี ประกาศวันเลือกตั้งปลายปีหน้า และเชื่อว่า หากรัฐบาลปัจจุบันเดินหน้านโยบายได้ตามเป้า ก่อนส่งมอบงานให้รัฐบาลใหม่ จะทำให้ดัชนีหุ้นปีหน้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 10-15 ไปอยู่ที่ 2,000 จุดได้

"นักธุรกิจไทย-ต่างชาติ" หวังนโยบายรัฐดันหุ้น 2 พันจุดปีหน้า

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุการประกาศกำหนดการเลือกตั้งของไทยในเดือนพฤศจิกายน 2561 จากนายกรัฐมนตรี เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่ช่วยหนุนให้ดัชนีหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด เนื่องจากนักลงทุนมีความมั่นใจในสถานการณ์การเมืองมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทยปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

ในขณะที่นายเกรียงไกร เธียรนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักธุรกิจต่างชาติได้สอบถามเรื่องวันเลือกตั้งของไทย เช่น เยอรมัน อังกฤษ เพราะที่ผ่านมามีการพูดถึงวันเลือกตั้งหลายครั้งที่ไม่ตรงกัน และเมื่อกำหนดวันเลือกตั้งชัดเจน จะทำให้บางบริษัทวางแผนการลงทุนตั้งแต่ต้นปี 2561

related