svasdssvasds

"ทักษิณ" ส่งทนายยื่นขอความเห็นธรรม หลังอัยการสั่งฟ้อง "คดีหมิ่นเบื้องสูง"

"ทักษิณ" ส่งทนายยื่นขอความเห็นธรรม  หลังอัยการสั่งฟ้อง "คดีหมิ่นเบื้องสูง"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งทนายความ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากอัยการสูงสุด หลังมีกระแสข่าวว่าอัยการสูงสุดมีความเห็นคำสั่งฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูง

วันที่ 12 ต.ค.60--นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ รับมอบอำนาจจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี และ พลตำรวจเอก วิรุฬ ฟื้นแสน อดีต ส.ว. จังหวัดเชียงราย ยื่นหนังสือต่อ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการ ถึงนายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด หลังมีข่าวว่าอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง นายทักษิณ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ส่งสำนวนให้อัยการ ปี 2558

"ทักษิณ" ส่งทนายยื่นขอความเห็นธรรม  หลังอัยการสั่งฟ้อง "คดีหมิ่นเบื้องสูง"

นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ กล่าวว่า นายทักษิณ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งคดีดังกล่าว นายทักษิณ เคยร้องขอให้มีการสอบพยานผู้สื่อข่าวที่สัมภาษณ์นายทักษิณในประเทษเกาหลีใต้ และยังเคยขอให้มีการสอบพยานเพิ่มอีก 4 ปาก แต่ยังไม่มีการดำเนินการ ส่วนพยาน ปอท. อาจแปลคำสัมภาษณ์บิดเบือนจากข้อเท็จจริง นอกจากนี้ การพิจารณาฟ้อง จะต้องพิจารณาองค์ประกอบคดีและเจตนาชัดเจน ไม่ใช่การแปลถ้อยคำให้เป็นผลร้ายต่อผู้ต้องหา

"ทักษิณ" ส่งทนายยื่นขอความเห็นธรรม  หลังอัยการสั่งฟ้อง "คดีหมิ่นเบื้องสูง"

ด้าน ประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการ กล่าวว่า จะส่งหนังสือต่ออัยการสูงสุดต่อไป ซึ่งการมอบอำนาจให้ พลตำรวจเอกวิรุฬ และทนายความ ในการยื่นหนังสือขอความเห็นธรรม เป็นไปตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดฯ ปี 2547 ข้อ 48 ที่ให้สิทธิผู้ต้องหายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมได้

related