svasdssvasds

"ปริญญา" ระบุ โรดแมปเลือกตั้ง ยังไม่ชัดเจน

"ปริญญา" ระบุ โรดแมปเลือกตั้ง ยังไม่ชัดเจน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นักวิชาการ เรียกร้องให้ คสช. ออกมายืนยันว่ากฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะผ่านความเห็นชอบจาก สนช. เพื่อให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนด

[caption id="attachment_119694" align="aligncenter" width="597"] "ปริญญา" ระบุ โรดแมปเลือกตั้ง ยังไม่ชัดเจน นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์[/caption]

วันที่ 12 ต.ค.60--นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 ไม่ได้ทำให้โรดแมปชัดเจน เพราะการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น เมื่อกฎหมายลูกอีก 2 ฉบับ ผ่านความเห็นชอบของ สนช. ดังนั้น คสช. ในฐานะที่เป็นผู้แต่งตั้ง สนช. จะต้องยืนยันว่ากฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ จะผ่านความเห็นชอบจนนำไปสู่การเลือกตั้ง

นายปริญญา กล่าวอีกว่า แม้ประชาชนส่วนหนึ่งต้องการให้ คสช. แก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง แต่ความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่อยากให้ คสช. ประกาศให้ชัดเจน โดยเฉพาะระยะเวลาในการพิจารณากฎหมายลูก ที่จะเป็นปัจจัยที่ทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วกว่ากำหนด หรือจะต้องเลื่อนออกไป

related