svasdssvasds

ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9"

ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 13 ต.ค.60--เมื่อเวลา 15.52 น. พสกนิกรชาวไทยร่วมเจริญจิตตภาวนาพร้อมกันเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อถวายความอาลัย เนื่องในวันครบรอบ 1 ปีวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 ที่โรงพยาบาลศิริราช ในงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์”

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องในวันครบรอบ 1 ปีวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชบรมนาถบพิตร

โดยกิจกรรมแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 5.30 น.ที่ผ่านมา พระสงฆ์ จำนวน 199 รูป ออกเดินรับบิณฑบาตร กิจกรรมต่อมา 9.00-10.00 น. ปาฐกถาหัวข้อรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ต่อการศึกษาไทย โดย ศ.เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย ที่ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร อาคารศรีสวรินทิรา ชั้น 1 โดยนายแพทย์เกษม พูดถึงพระบรมราโชวาท เกี่ยวกับครูว่าการสอนไม่ใช่แค่เพียงการให้ความรู้ แต่ต้องรู้จักอบรมด้านศีลธรรมจรรยาและวัฒนธรรม ให้สำนึกในหน้าที่พลเมืองดีของชาติ และในช่วงเวลา 15.52 น. พสกนิกรชาวไทยร่วมเจริญจิตตภาวนาพร้อมกัน

ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9"

ด้านประชาชนที่อยู่ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ได้ร่วมเจริญจิตตภาวนาเป็นระยะเวลา 89 วินาที ณ บริเวณหน้าวังไกลกังวล

ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9"

ขณะที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ประชาชนได้ร่วมเจริญจิตตภาวนาเช่นเดียวกัน

ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9" ไทยทั้งแผ่นดินพร้อมใจ ถวายความอาลัยในหลวง "รัชกาลที่ 9"

 

 

 

related