svasdssvasds

น้ำหนักผ่านฉลุย!! “ฟ้าลั่นจูเนียร์” พร้อมฟาดปาก “อัลวาราโด” วันอาทิตย์นี้

น้ำหนักผ่านฉลุย!! “ฟ้าลั่นจูเนียร์” พร้อมฟาดปาก “อัลวาราโด” วันอาทิตย์นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“ฟ้าลั่นจูเนียร์” ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมขึ้นชกกับ เฟลิกซ์ อัลวาราโด นักชกเจ้าถิ่นชาวนิคารากัว ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. ด้าน “ช็อกโกลาติโต” โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นขวัญใจคนนิคารากัว ยืนยันจะมาให้กำลังใจ อัลวาราโด ถึงขอบสนามอย่างแน่นอน

น้ำหนักผ่านฉลุย!! “ฟ้าลั่นจูเนียร์” พร้อมฟาดปาก “อัลวาราโด” วันอาทิตย์นี้

ความเคลื่อนไหวมวยคู่ตัดเชือก เพื่อชิงตำแหน่งรองแชมป์อันดับ 1 รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต 108 ปอนด์ สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบีเอฟ ระหว่าง “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ นักชกชาวไทย กับ เฟลิกซ์ อัลวาราโด นักชกชาวนิคารากัว ที่สังเวียนในเมืองมานากัว ประเทศนิคารากัว ในวันที่ 15 ต.ค. เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ มิลาน เมลินโด้  เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกไอบีเอฟ ชาวฟิลิปปินส์

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ซึ่งผลปรากฏว่า ฟ้าลั่นจูเนียร์ ชั่งผ่านพิกัดแบบสบายที่ 107.9 ปอนด์ ด้าน อัลวาราโด นักชกเจ้าถิ่นชั่งได้ 108 ปอนด์เท่าพิกัด

น้ำหนักผ่านฉลุย!! “ฟ้าลั่นจูเนียร์” พร้อมฟาดปาก “อัลวาราโด” วันอาทิตย์นี้

โดยหลังการชั่งน้ำหนัก ฟ้าลั่นจูเนียร์ กล่าวว่า อัลวาราโด เป็นนักชกที่มีฝีมือ แต่ไฟต์นี้ตนเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี และจะชกอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ ส่วนแผนการชกต้องดูกันยกต่อยตามการแก้เกมของเทรนเนอร์

น้ำหนักผ่านฉลุย!! “ฟ้าลั่นจูเนียร์” พร้อมฟาดปาก “อัลวาราโด” วันอาทิตย์นี้

ด้าน “จิมมี่” ดร. เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการของ “ฟ้าลั่นจูเนียร์” กล่าวว่า ในไฟต์นี้ อัลวาราโด คงจะได้เปรียบเรื่องเชียร์อย่างแน่นอน โดยทาง โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิคารากัว ยืนยันแล้วว่า จะเดินทางมาให้กำลังใจ อัลวาราโด ถึงขอบสนามอย่างแน่นอน แต่ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ก็เตรียมตัวกับไฟต์นี้มาเป็นอย่างดี และถ้าหากเอาชนะได้ทาง ปุ๋ยไข่มุกตราเรือไวกิ้ง ผู้สนับสนุนหลักของเกียรกรีรินทร์โปรโมชั่น ก็เตรียมรางวัลอัดฉีดไว้ให้กับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เป็นที่เรียบร้อย

[caption id="attachment_120985" align="aligncenter" width="558"] น้ำหนักผ่านฉลุย!! “ฟ้าลั่นจูเนียร์” พร้อมฟาดปาก “อัลวาราโด” วันอาทิตย์นี้ โรมัน กอนซาเลซ ยืนยันว่า จะมาให้กำลังใจ อัลวาราโด แน่นอน[/caption]

สำหรับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เคยชกร่วมรายการกับ อัลวาราโด มาแล้ว เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ฟ้าลั่นจูเนียร์ ชนะน็อก เรียว มิยาซากิ ในยกที่ 3 ส่วน อัลวาราโด แพ้คะแนน คัสซึโตะ อิโอกะ ยอดนักชกญี่ปุ่นในการชิงแชมป์โลก โดยปัจจุบัน อัลวาราโด นักมวยขวัญใจชาวนิการากัว  รองจาก โรมัน กอนซาเลซ มีสถิติการชกที่ยอดเยี่ยมชก 31 ไฟต์ ชนะ 29 เป็นการชนะน็อกถึง 25 ไฟต์ และแพ้เพียง 2 ไฟต์ โดยชนะรวดมาแล้ว 11 ไฟต์

[caption id="attachment_120986" align="aligncenter" width="525"] น้ำหนักผ่านฉลุย!! “ฟ้าลั่นจูเนียร์” พร้อมฟาดปาก “อัลวาราโด” วันอาทิตย์นี้ ฟ้าลั่นจูเนียร์ พร้อมแล้วสำหรับไฟต์นี้[/caption]

ด้าน “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เป็นลูกชายของ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ อดีตแชมปืโลกรุ่นมินิฟลายเวต ไอบีเอฟ โดยเคยขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต 105 ปอนด์ แต่แพ้คะแนนให้กับ คัสซึนาริ ทากายาม่า เมื่อปี 2558 ก่อนขยับขึ้นมาชกในรุ่นจูเนียร์ฟลาย 108 ปอนด์  และได้ชิงแชมป์โลกไอบีเอฟ แต่ก็แพ้ให้กับมิลาน เมลินโด้ นักชกฟิลิปปินส์อีกครั้ง แต่ถ้าหาก ฟ้าลั่นจูเนียร์ เอาชนะไฟต์นี้ได้ และเอาชนะ เมลินโด้ ในการชิงแชมป์โลกได้ เจ้าตัวก็จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกคู่แรก ที่เป็นแชมป์โลกทั้งพ่อ และลูก

ขอบคุณภาพจาก notifight.com และเกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น

related