svasdssvasds

จับตา! บอร์ดสรรหาผู้ว่า รฟม.คนใหม่พรุ่งนี้(16 ต.ค.)

จับตา! บอร์ดสรรหาผู้ว่า รฟม.คนใหม่พรุ่งนี้(16 ต.ค.)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) คณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. จะประชุมเพื่อพิจารณารายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาผู้ว่า รฟม.คนใหม่แทนนายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ที่ครบวาระไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560

โดยคณะกรรมการสรรหาได้เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สนใจยื่นสมัครรวม 6 รายด้วยกัน ประกอบด้วย

นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล รองผู้ว่าการ รฟม. (ฝ่ายกลยุทธ์และแผน) นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการ รฟม. (ฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง) นายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา รฟม. นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล อดีตผู้ว่าการ รฟม. นายกฤต ธนิศราพงศ์ ผู้จัดการบริษัท ซีวิลเอนจิเนียริ่ง จำกัด และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน และนายศราวุฒิ ศรีศกุน อดีตผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการแสดงวิสัยทัศน์ ปรากฎว่า มีการร้องเรียนผู้สมัครรายหนึ่ง ทำให้นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการผู้ว่าการ รฟม.ต้องนำหนังสือถึงกระทรวงคมนาคมให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง

จับตา! บอร์ดสรรหาผู้ว่า รฟม.คนใหม่พรุ่งนี้(16 ต.ค.)

สำหรับโครงการที่ผู้ว่ารฟม.คนใหม่ต้องเข้ามาสานต่อมีทั้งหมด 9 โครงการได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงสมุทรปราการ-บางปู และช่วงคูคต-ลำลูกกา โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางแค – พุทธมณฑลสาย 4 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม – ตลิ่งชัน รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าในภูมิภาคได้แก่ที่ภูเก็ต พังงา และเชียงใหม่

related