svasdssvasds

"ชุมชนบ้านหัวแหลม" จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำสูง 1.30 เมตร ยังขาดการช่วยเหลือ

"ชุมชนบ้านหัวแหลม" จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำสูง 1.30 เมตร ยังขาดการช่วยเหลือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชุมชนหัวแหลม ต.ท่าวาสุกรี จ.พระนครศรีอยุธยา ร้องสปริงนิวส์ยังขาดการช่วยเหลือ หลังน้ำสูง 1.30 เมตร

วันที่ 15 ต.ค.60--ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในชุมชนหัวแหลม ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดมีระดับน้ำที่วัดจากสันเขื่อน มีระดับน้ำอยู่ 1.20 เมตร ส่วนระดับน้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอยู่ที่ 1.30 เมตร โดยเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานประมาณ 4 เซนติเมตร ซึ่งจุดนี้เป็นจุดนอกแนวคันกั้นน้ำ และเป็นจุดที่ความช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึง โดยชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร ออกมาจากพื้นที่น้ำท่วมเพื่อเชื่อมไปยังถนนใหญ่

\"ชุมชนบ้านหัวแหลม\" จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำสูง 1.30 เมตร ยังขาดการช่วยเหลือ

โดยพื้นที่นี้ทีมข่าวเคยลงมาสำรวจแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พบว่ามีระดับน้ำที่วัดจากสันเขื่อนอยู่ 90 เซนติเมตร แต่วันนี้(15 ต.ค.) ระดับน้ำวัดจากสันเขื่อนอยู่ที่ 1.20 เมตร โดยทีมข่าวลงสำรวจพบว่าที่ชุมชนหัวแหลมยังขาดการช่วยเหลือ จนกระทั่งทีมข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านมาทางเฟสบุ๊คแฟนเพจสปริงนิวส์ ออนไลน์ เลยลงมาสำรวจพื้นที่อีกครั้งพบว่าผ่านมา3 วันชาวบ้านก็ยังคงไม่ได้รับความช่วยเหลือใด

\"ชุมชนบ้านหัวแหลม\" จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำสูง 1.30 เมตร ยังขาดการช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วมอย่างเป็นทางการแล้ว 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอผักไห่ เสนา บางบาล พระนครศรีอยุธยา บางปะอิน และบางไทร รวมเป็น 67 ตำบล 409 หมู่บ้าน ซึ่งล่าสุดยังได้ประกาศให้ เขตชุมชนฝั่งตรงข้ามเกาะเมือง และชุมชนริมแม่น้ำบนเกาะเมืองแต่นอกเขตคันกั้นน้ำ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมแล้วเช่นกัน

 

related