svasdssvasds

เอสเอ็มอี 4.0 สร้างโอกาสธุรกิจยุคดิจิทัล

เอสเอ็มอี 4.0 สร้างโอกาสธุรกิจยุคดิจิทัล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

การเตรียมความพร้อมและการปรับตัวกับธุรกิจเอสเอ็มอีไทยในยุค 4.0 ที่กำลังจะมาถึงถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย เพราะปัจจัยหลักในการค้าขายคือพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไม่เพียงแต่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า แต่ปัจจุบันเกือบร้อยละ 90% ของลูกค้าหรือผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจในการสั่งซื้อสินค้า และ การบริการแบบออนไลน์

 

จากข้อมูลสถิติจากสภาพัฒน์ ที่ได้ประกาศจีดีพีของธุรกิจเอสเอ็มอีในรอบปีที่ผ่านมา พบว่ามีการเติบโตและสามารถขยายตัวได้สูงถึง 4.9% ใน ไตรมาสแรกปี 2560 คิดเป็นสัดส่วน 42.5% ของจีดีพีประเทศ มูลค่ากว่า 1.6 ล้านล้านบาท และคาดว่าจีดีพีของเอสอี ของทั้งปีจะเติบโตเกิน 5.0% จึงแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอี เป็นปัจจัยหลักของเศรษฐกิจของประเทศ

เอสเอ็มอี 4.0 สร้างโอกาสธุรกิจยุคดิจิทัล

 

นอกจากการสนับสนุนที่ดีจากทางภาครัฐ ที่มีส่วนช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีได้มีทางเลือกในการค้าขายแล้ว การปรับตัวรับกับนโยบายไทยแลนด์4.0 ที่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ Value-base Economy หรือการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ก็เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่น้อย

 

ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป การนำ เทคโนโลยีมาใช้ในการต่อยอดธุรกิจ ไม่เพียงแต่จะเป็นการเพิ่มยอดขาย แต่นั่นจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม มีทางเลือกในการค้าขายมากยิ่งขึ้น และ เป็นการเพิ่มช่องทางของการส่งออกสินค้าผ่าน นวัตกรรมเทคโนโลยีอย่าง Online Besinees หรือว่า E-Commerce

สำหรับการปรับตัวของผู้ประกอบการ ที่จะต้องเตรียมรับมือ กับรูปแบบของการแข่งขันของธุรกิจในยุคที่มีสะดวกสบาย ที่เหมาะกับคนสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อสินค้า Shopping online สั่งซื้ออาหาร เทคโนโลยี และ Gudget รวมถึงการให้การบริการต่างๆ ก็ล้วนแล้วสามารถทำได้ผ่านช่องทางออนไลน์ และทั้งหมดนี้ก็คือโจทย์หลัก ของผู้ประกอบการเอสเอ็ม ทั้งขนาดเล็ก และ ขนาดย่อมที่จะต้องเตรียมรับ และ ปรับตัวกับรูปแบบเศรษฐกิจนโยบายไทยแลนด์4.0 ที่กำลังจะมาถึง

***รับชมคลิป***

related