svasdssvasds

คสช. ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมและฝนตกหนัก สั่งระดมกำลังลงพื้นที่ดูแลปชช.

คสช. ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมและฝนตกหนัก สั่งระดมกำลังลงพื้นที่ดูแลปชช.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยผลประชุมสำนักงานเลขาธิการ คสช. ที่มี พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน โดยระบุถึงสถานการณ์น้ำและฝนตกหนัก ใน 1 ถึง 2 สัปดาห์นี้ ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.  มีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้สั่งการให้ทุกส่วน เร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์

โดยเฉพาะ พื้นที่นอกคันกั้นน้ำ ที่เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ กระทรวงมหาดไทย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ รวมถึง กรมชลประทาน ได้ร่วมกันเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จัดชุดแพทย์เข้าไปดูแลสุขภาพของประชาชน รวมถึง การเข้าไปช่วยเหลือเฉพาะหน้า ในการขนย้ายสิ่งของ การสัญจร อาหาร การทำคันกั้นน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังได้สั่งการให้ กกล.รส. จัดกำลังเข้าเสริมให้กับ กทม.  ในสถานีสูบน้ำและจุดระบายน้ำต่างๆ เพื่อให้การระบายน้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้ง การประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลการจราจรในช่วงฝนตกหนัก

อย่างไรก็ตาม จากการเร่งบริหารจัดการน้ำทั้งการพร่องน้ำออกจากลำน้ำ การกระจายน้ำเข้าไปในทุ่งหรือแก้มลิง รวมถึง แผนฉุกเฉินที่รัฐบาลมอบให้แต่ละจังหวัดเร่งดำเนินการในพื้นที่เสี่ยง ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักที่เกิดขึ้นในช่วงนี้นั้น จะสามารถรองรับและคลี่คลายสถานการณ์น้ำให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

 

related