svasdssvasds

เปิดรายชื่อผู้นำประเทศที่อายุยังน้อย “คิม จอง อึน”ถูกโค่นแชมป์ซะแล้ว

เปิดรายชื่อผู้นำประเทศที่อายุยังน้อย “คิม จอง อึน”ถูกโค่นแชมป์ซะแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ปีนี้หลายประเทศทั่วโลกมีการเลือกตั้งและได้ผู้นำประเทศคนใหม่ ซึ่งผู้นำคนใหม่ล้วนมีอายุไม่มากเมื่อเทียบกับภาระหน้าที่ที่ต้องแบกรับ การจัดอันดับผู้นำอายุน้อยดูจากอายุและความมีชื่อเสียงในทางการเมืองและได้ขึ้นชื่อว่า "เป็นผู้นำโลก" (ชมรายงานพิเศษในตอนท้าย)

อันดับ 5 คือ ประธานาธิบดีเม็กซิโก นายเอ็นริเก เปนญา เนียโต ที่มีรูปลักษณ์ต้องตาต้องใจสาวน้อยสาวใหญ่ เขาเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ คนที่ 57 ของเม็กซิโกเมื่อปลายปี 2555 ตอนนั้นมีอายุ 46 ปี ปัจจุบัน อายุ 50 ปีแล้ว และจะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งเม็กซิโกครบวาระ 6 ปีในช่วงปลายปี 2561

[caption id="attachment_122230" align="aligncenter" width="562"] เปิดรายชื่อผู้นำประเทศที่อายุยังน้อย “คิม จอง อึน”ถูกโค่นแชมป์ซะแล้ว นายเอ็นริเก เปนญา เนียโต ประธานาธิบดีเม็กซิโก[/caption]

อันดับ 4 เป็นของนายกรัฐมนตรีแห่งแคนาดา นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของแคนาดา ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นนายกรัฐมนตรีหนุ่มที่โด่งดังมากหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2558 นายจัสติน ทรูโด มีบุคลิกเป็นกันเอง และมีอุดมการณ์ที่เต็มไปด้วยความกระตือรือร้นที่อยากจะเปลี่ยนแปลงแคนาดา

[caption id="attachment_122237" align="aligncenter" width="575"] เปิดรายชื่อผู้นำประเทศที่อายุยังน้อย “คิม จอง อึน”ถูกโค่นแชมป์ซะแล้ว นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา[/caption]

อันดับ 3 เป็นของนายเอ็มมานูแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในวัย 39 ปี นอกจากนายมาครงจะเป็นประธานาธิบดีฝรั่งเศสที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว ชีวิตรักของเขายังเป็นที่สนใจไปทั่วโลก เพราะเป็น Love Story ที่โรแมนติก แอบหลงรักคุณครูของตนเองตั้งแต่อายุ 15 ส่วนคุณครูอายุ 40 ปีและมีครอบครัวแล้ว แต่ในที่สุดทั้งสองก็ได้แต่งงานกัน

[caption id="attachment_122242" align="aligncenter" width="578"] เปิดรายชื่อผู้นำประเทศที่อายุยังน้อย “คิม จอง อึน”ถูกโค่นแชมป์ซะแล้ว นายเอ็มมานูแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส[/caption]

อันดับ 2 ผู้นำประเทศที่อายุยังน้อยและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากผลงานการทดสอบยิงขีปนาวุธลูกแล้วลูกเล่า นั่นคือ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือนั่นเอง ปัจจุบันคิม จอง อึน อายุ 33 ปี ขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2554 คนทั่วโลกรู้จักนายคิม จอง อึน ว่า เป็นผู้นำที่โหดเหี้ยม ไร้เหตุผล แถมยังเป็นผู้นำที่ลึกลับเหลือเกิน

[caption id="attachment_122243" align="aligncenter" width="586"] เปิดรายชื่อผู้นำประเทศที่อายุยังน้อย “คิม จอง อึน”ถูกโค่นแชมป์ซะแล้ว นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ[/caption]

ส่วนอันดับที่ 1 ตกเป็นของนายเซบาสเตียน คูรซ์ ผู้นำออสเตรีย ในตำแหน่งนายกฯป้ายแดง ที่ทำลายทุกสถิติด้วยอายุเพียง 31 ปีเท่านั้น แม้จะอายุยังน้อย แต่นักวิเคราะห์บอกว่า เขาไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการการเมือง เพราะเซบาสเตียนเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของออสเตรียมาตั้งแต่เขาอายุได้เพียงแค่ 27 เท่านั้น

[caption id="attachment_122245" align="aligncenter" width="598"] เปิดรายชื่อผู้นำประเทศที่อายุยังน้อย “คิม จอง อึน”ถูกโค่นแชมป์ซะแล้ว นายเซบาสเตียน คูรซ์ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย[/caption]

นอกจากนายเซบาสเตียนจะเป็นนายกรัฐมนตรีออสเตรียที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองของประเทศแล้ว เขายังเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งนโยบายของนายเซบาสเตียนกำลังทำให้ยุโรปจับตา เพราะเขาจะเปิดทางให้พรรคขวาจัดเข้าร่วมรัฐบาลซึ่งมีนโยบายไม่เห็นด้วยกับการต้อนรับคลื่นผู้อพยพ (ชมคลิปรายงานพิเศษ)

ที่ประเทศออสเตรีย พลเมืองที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้แล้ว ขณะที่ในประเทศไทย ในรัฐธรรมนูญมีการกำหนดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีเอาไว้ชัดเจนว่า ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี ส่วนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง

related