svasdssvasds

"ดอน" เผยต่างประเทศส่งชื่อร่วมงานพระราชพิธีฯ กว่า 30 ประเทศแล้ว

"ดอน" เผยต่างประเทศส่งชื่อร่วมงานพระราชพิธีฯ กว่า 30 ประเทศแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ ล่าสุด มีแขกต่างประเทศส่งรายชื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุดลยเดช บรมนาถบพิตร กว่า 30 ประเทศแล้ว และยังทยอยส่งรายชื่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

[caption id="attachment_122509" align="alignnone" width="715"] "ดอน" เผยต่างประเทศส่งชื่อร่วมงานพระราชพิธีฯ กว่า 30 ประเทศแล้ว นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ[/caption]

วันที่ 17 ต.ค.60--นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ล่าสุด มีแขกต่างประเทศส่งรายชื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุดลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ กว่า 30 ประเทศแล้ว และยังมีหลายประเทศทยอยตอบรับมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนทั้งหมด ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศจะเตรียมความพร้อมให้การต้อนรับไว้เป็นอย่างดี

สำหรับช่วงเวลาในการเผาดอกไม้จันทน์ของต่างประเทศ นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ คาดว่า จะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้ เพราะจะต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจาก เวลาในประเทศไทยกับหลายๆประเทศไม่ตรงกัน ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศ จะแถลงชี้แจงในเรื่องนี้ต่อไป

related