svasdssvasds

สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล จ่อยื่น คกก.ปฏิรูป ปรับโครงสร้างอุตฯทีวี

สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล จ่อยื่น คกก.ปฏิรูป ปรับโครงสร้างอุตฯทีวี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล จะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการปฏิรูป เพื่อให้การปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมทีวี อยู่ในแผนปฏิรูปสื่อ

[caption id="attachment_122696" align="alignnone" width="800"] สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล จ่อยื่น คกก.ปฏิรูป ปรับโครงสร้างอุตฯทีวี คุณสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย)[/caption]

วันที่ 17 ต.ค.60--ในช่วงบ่ายวันนี้ คุณสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) จะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการปฏิรูปสื่อสารมวลชน ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อเสนอให้คณะกรรมการฯ พิจารณานำข้อเสนอปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัลไปอยู่ในแผนปฏิรูปสื่อของประเทศ

สำหรับ ข้อเสนอของสมาคมฯ ขอให้รัฐเป็นผู้รับภาระค่าโครงการทีวีดิจิทัล หรือ MUX แทนผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล เพราะรัฐมีหน้าที่จัดทำบริการสาธารณะ และเป็นผู้มีหน้าที่โดยตรงในการบริการโทรทัศน์แก่ประชาชน รวมทั้งการกำกับโครงข่ายต่างๆ เพื่อความต่อเนื่องในการบริการสาธารณะ

นอกจากนี้ ขอให้รัฐนำคลื่นความถี่ที่กันไว้แล้วสำหรับกิจการทัวัดิจิทัลที่ยังไม่ใช้ ไปจัดสรรใหม่สำหรับกิจการโทรคมนาคม เพื่อสร้างรายได้ให้รัฐ ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ และให้ยุติการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ในงวดที่เหลือทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาชำระไปแล้ว 65% ซึ่งมีมูลค่าเกินกว่าคลื่นที่ใช้ในกิจการทีวีดิจิทัล และสูงกว่ามูลค่าขั้นต่ำที่ กสทช.กำหนดไว้ที่ 15,190 ล้านบาท กว่าเท่าตัว

related