svasdssvasds

"นายกฯ" โยน กสทช.หาทางออกค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัล

"นายกฯ" โยน กสทช.หาทางออกค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกรัฐมนตรี มอบให้ กสทช.หาทางออกเรื่องการลดค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัล หลังจากสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ยื่นข้อเสนอต่อคณะกรรมการปฏิรูป

"นายกฯ" โยน กสทช.หาทางออกค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัล

วันที่ 17 ต.ค.60--พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตอบข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ที่ต้องการให้ลดค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ที่ต้องส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ในงวดที่เหลือ

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องที่ กสทช.ต้องพิจารณา ซึ่งเป็นเรื่องของธุรกิจที่ต้องไปหารือกันว่าจะมีทางออกอย่างไร

นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามเรื่องนี้ หลังจาก นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านการปฏิรูปสื่อสารมวลชน เพื่อให้นำเรื่องการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล เข้าไปในแผนปฏิรูปสื่อด้วย

ข้อเสนอสำคัญ คือ ให้หยุดเก็บค่าธรรมเนียมใบอนุญาตการใช้คลื่นความถี่ ในงวดที่เหลือ ซึ่งที่ผ่านมาชำระไปแล้ว 65% ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า มูลค่าขั้นต่ำ กสทช.กำหนดไว้ที่ 15,190 ล้านบาท กว่าเท่าตัว

และขอให้รัฐ รับภาระค่าโครงข่ายทีวีดิจิทัล หรือ MUX แทนผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล เพราะรัฐมีหน้าที่จัดทำบริการสาธารณะ และเป็นผู้มีหน้าที่โดยตรงในการบริการโทรทัศน์แก่ประชาชน รวมทั้งการกำกับโครงข่ายต่างๆ เพื่อความต่อเนื่องในการบริการสาธารณะ

related