svasdssvasds

อ.เสนา ยังวิกฤต! หลังสลิงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดขาด

อ.เสนา ยังวิกฤต! หลังสลิงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดขาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ภาพรวมสถานการณ์น้ำใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ย่านเศรษฐกิจเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ในส่วนของชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำน้อย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ติดตามจากรายงาน

ภายถ่ายทางอากาศเเสดงให้เห็นพื้นที่โดยรอบในอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำจากแม่น้ำน้อยทะลักเข้าท่วม ถนนหลายเส้นมีปริมาณน้ำอยู่ที่ระดับ 60 เซนติเมตร อีกทั้งเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา น้ำมีปริมาณมากส่งผลให้สลิงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดขาด ทำให้ประตูระบายน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณด้านหลังตลาดชั้นนอก ถนนกิตติขจรและถนนแขวัฒนะ

อ.เสนา ยังวิกฤต! หลังสลิงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดขาด

ปริมาณน้ำในแม่น้ำน้อย ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่ระดับน้ำมีความสูง 2 เมตร ชาวบ้านไม่สามารถเดินเท้าได้ ต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว โดยหลังจากสลิงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดขาดทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน วัดกระโดงทอง เเละถนนอย่างรวดเร็วเพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมง สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำน้อยต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก อีกทั้งปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นทำให้ชาวบ้านต้องขนของไว้บนที่สูง

อ.เสนา ยังวิกฤต! หลังสลิงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดขาด

ขณะที่นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอเสนา กล่าวว่า ภาพรวมระดับน้ำในแม่น้ำน้อยเริ่มทรงตัว ซึ่งในบริเวณตลาดบ้านเเพนถือเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญ ขณะนี้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 8 ตัวเป็นท่อขนาด 8 นิ้ว 6 ตัวและ 10 นิ้ว จำนวน 2 ตัว ตั้งสูบน้ำออกอยู่ที่ริมเขื่อน เเละมีการนำกระสอบทรายไปบล็อคตามท่อระบายน้ำถนนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อเร่งระบายน้ำออก อีกทั้งในบริเวณชุมชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำน้อย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

อ.เสนา ยังวิกฤต! หลังสลิงประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดขาด

อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เเจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเเละยังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งกรมชลประทานได้ปล่อยน้ำลงสู่เขื่อนเจ้าพระยา 2598 ลูกบาตร์เมตรต่อวินาที ซึ่งสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน้อยยังทรงตัว หากไม่มีฝนตกเชื่อว่าระดับน้ำจะลดลง

[embed]https://youtu.be/VGK-RlzhwDU[/embed]

 

 

related