svasdssvasds

"อุดมเดช" ลั่น! หากไม่เร่งแก้ปัญหาชายแดนใต้ อาจนำไปสู่การเสียดินแดน

"อุดมเดช" ลั่น! หากไม่เร่งแก้ปัญหาชายแดนใต้ อาจนำไปสู่การเสียดินแดน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ หากไม่เร่งแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ อาจนำไปสู่การเสียดินแดน

[caption id="attachment_123497" align="alignnone" width="741"] "อุดมเดช" ลั่น! หากไม่เร่งแก้ปัญหาชายแดนใต้ อาจนำไปสู่การเสียดินแดน พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม[/caption]

วันที่ 18 ต.ค.60--พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษรัฐบาล เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2561 หลังสำนักงบประมาณ จัดสรรงบประมาณให้สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 54 หน่วยงาน 78 โครงการ 85 กิจกรรม กว่า 13,000 ล้านบาท

พลเอกอุดมเดช กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาสถานการณ์ก็ดีขึ้น หลังจากคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาลลงพื้นที่ขับเคลื่อนภารกิจต่างๆ ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่เรื่องความมั่นคง และการรักษาความปลอดภัยยังอยู่ระดับเกณฑ์ปานกลาง เพราะยังมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ แต่ในภาพรวมสถิติลดลง

ส่วนที่ถูกวิจารณ์ ว่ารัฐทุ่มงบฯ แก้ปัญหาภาคใต้จำนวนมาก แต่สถานการณ์ยังไม่สงบนั้น ขอให้เห็นใจผู้ปฏิบัติงาน เพราะสถานการณ์กำลังดีขึ้น แต่ยอมรับว่าอาจไม่ครอบคลุมทั้งหมด เพราะยังมีภัยแทรกซ้อนและอุดมการณ์ทางความคิด ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ไม่แก้ไขสถานการณ์อาจนำไปสู่การเสียดินแดน

ทั้งนี้ หน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณมากสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. สํานักนายกรัฐมนตรี 3,904 ล้านบาท 2. ส่วนราชการไม่สังกัดกระทรวง 2,560 ล้านบาท 3. กระทรวงกลาโหม 2,260 ล้านบาท 4. กระทรวงศึกษาธิการ 1,799 ล้านบาท 5. กระทรวงมหาดไทย 1,508 ล้านบาท

ส่วน 7 กลุ่มงาน ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ อาทิ กลุ่มงานที่ 1 งานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 6,115 ล้านบาท กลุ่มงานที่ 2 งานอำนวยความยุติธรรมและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ 907 ล้านบาท และ กลุ่มงานที่ 3 งานสร้างความเข้าใจทั้งในและต่างประเทศ เรื่องสิทธิมนุษยชน 428 ล้านบาท เป็นต้น

related