svasdssvasds

เตรียมเสื้อ! อีสานลมหนาวมาเยือนแล้ว

เตรียมเสื้อ! อีสานลมหนาวมาเยือนแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หลายจังหวัดของภาคอีสานอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว โดยคาดว่าจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัวในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ แต่ระหว่างนี้ก็อาจจะมีฝนตกลงมาประปรายจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน

เตรียมเสื้อ! อีสานลมหนาวมาเยือนแล้ว

 

นายมนูญ โดะโอย ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เปิดเผยถึงสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงจากฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาว โดยจะเริ่มในช่วงวันที่ 23 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป อุณหภูมิจะเย็นลงเรื่อยประมาณ 20 องศาเซลเซียสจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน 2560 จากนั้นจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างแท้จริง โดยในช่วงนี้ภาคอีสานปริมาณฝนจะลดน้อยลง แต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนก็ยังจะมีโอกาสเกิดฝนในบางพื้นที่แต่จะเป็นฝนทิ้งฤดูเท่านั้น

เตรียมเสื้อ! อีสานลมหนาวมาเยือนแล้ว

สำหรับอุณหภูมิปีนี้ คาดว่าจะหนาวกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย อุณหภูมิที่ศูนย์เกษตรจังหวัดเลย ต่ำสุดเมื่อปีที่ผ่านมา 6.9 องศาเซลเซียส สำหรับจังหวัดขอนแก่นที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 9.5 องศาเซลเซียส สำหรับปีนี้คาดว่าอากาศจะหนาวใกล้เคียงหรือหนาวกว่าปีที่ผ่านมา

เตรียมเสื้อ! อีสานลมหนาวมาเยือนแล้ว

พื้นที่จังหวัดเลย พบว่าอากาศเริ่มเย็นในตอนกลางคืนตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่ตอนเช้ามีหมอกปกคลุมพื้นที่ ทำให้ระยะการมองเห็นได้ไม่เกิน 200 เมตร ประชาชนในพื้นที่ต่างพากันออกสัมผัสกับสภาพอากาศที่กำลังเย็นสบาย

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังเลย ได้ออกมาเตือนประชาชน หรือว่านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสัญจรไปยังต่างอำเภอตามถนนสายหลัก หรือสายรอง เดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเชียงคาน อำเภอภูเรือ และที่อำเภอภูกระดึง จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เนื่องจากบางจุดจะมีหมอกลงปกคลุมหนาแน่น ส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่

เตรียมเสื้อ! อีสานลมหนาวมาเยือนแล้ว

ขณะที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นหลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง โดยจากการตรวจวัดอุณหภูมิของสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม เช้านี้วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ประมาณ 19 -20 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในพื้นที่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำโขง ส่งผลให้ในช่วงเช้าริมฝั่งแม่น้ำโขงคึกคักไปด้วย ประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย ไปถึงผู้สูงอายุ ต่างพากันออกมาออกกำลังกาย เพื่อสร่างความอบอุ่นให้ร่างกาย ทั้งเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิก รวมถึงสูดอากาศบริสุทธิ์ ชื่นชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น ยามเช้าริมฝั่งแม่น้ำโขง และชมทัศนียภาพ สองฝั่งโขง เนื่องจากเป็นจังหวัดชายแดนติดกับแม่น้ำที่มีทิวทัศน์สวยงาม ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว สนใจมาท่องเที่ยวชื่นชม ออกกำลังกายยามเช้า โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว จะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

เตรียมเสื้อ! อีสานลมหนาวมาเยือนแล้ว

related