svasdssvasds

เร่งติดเครื่องชำระเงินอัตโนมัติเกือบ "2 หมื่นจุด" ในพ.ย.นี้

เร่งติดเครื่องชำระเงินอัตโนมัติเกือบ "2 หมื่นจุด" ในพ.ย.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กรมบัญชีกลางประสานธนาคารพาณิชย์ เพื่อเร่งติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติ หรือ EDC ให้ได้ 18,000 เครื่อง ภายในเดือนพฤศจิกายน นี้

วันที่ 22 ต.ค.60--เกือบ 1 เดือน ผู้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ใช้บัตรสวัสดิการรัฐ ที่ผ่านมามีปัญหาร้านที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ร้านจำหน่ายปัจจัยการผลิตทางการเกษตร และร้านค้าก๊าซหุงต้ม มีการติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติ หรือ EDC เพียง 6,000 เครื่อง ในขณะที่ผู้ถือบัตรมีถึง 11 ล้านคน ทำให้มีปัญหาในการใช้บัตรซื้อสินค้า

[caption id="attachment_125908" align="alignnone" width="612"] เร่งติดเครื่องชำระเงินอัตโนมัติเกือบ "2 หมื่นจุด" ในพ.ย.นี้ นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง[/caption]

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เผยว่า ปัจจุบันมีผู้นำบัตรไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในร้านธงฟ้าประชารัฐจำนวนมาก ซึ่งกรมบัญชีกลางได้ส่งรายชื่อร้านธงฟ้าประชารัฐที่กระทรวงพาณิชย์คัดเลือก 18,000 ร้านค้า ให้ธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อเร่งทยอยติดตั้งเครื่อง EDC และขณะนี้ติดตั้งไปแล้วมากกว่า 6,000 เครื่อง แต่ยังไม่เพียงพอ

เร่งติดเครื่องชำระเงินอัตโนมัติเกือบ "2 หมื่นจุด" ในพ.ย.นี้

และได้ตั้งเป้าหมาย สิ้นเดือนตุลาคมนี้ จะติดตั้งเครื่อง EDC ให้ได้ 9,500 เครื่อง และภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะติดตั้งให้ได้ 18,000 เครื่อง

สำหรับร้านธงฟ้าประชารัฐที่ธนาคารกรุงไทยติดตั้งเครื่อง EDC แล้ว พบปัญหาสัญญาณอ่อน ธนาคารกรุงไทยจะเชื่อมต่อสัญญาณด้วยสาย LAN กับเครื่อง EDC และทำคู่มือให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน

เร่งติดเครื่องชำระเงินอัตโนมัติเกือบ "2 หมื่นจุด" ในพ.ย.นี้

และจะติดตั้งเครื่อง EDC ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้ครอบคลุมทุกตำบล รวมทั้งติดตั้งเพิ่มในพื้นที่ ที่มีผู้มีสิทธิหนาแน่น เพื่อให้ผู้มีสิทธิได้รับความสะดวกในการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่าเทียมกัน

related