svasdssvasds

"ทรัมป์" ส่งตัวแทนร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพในหลวง "ร.9"

"ทรัมป์" ส่งตัวแทนร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพในหลวง "ร.9"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_125932" align="alignnone" width="715"] "ทรัมป์" ส่งตัวแทนร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพในหลวง "ร.9" นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา[/caption]

วันที่ 22 ต.ค.60--สำนักงานด้านสื่อประจำทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกาออกแถลงการณ์ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้มอบหมายนายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหม เดินทางมาเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม ในฐานะผู้แทนประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยมีนายกลิน เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งในนามของชาวอเมริกันต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมกับยกย่องพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่าทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ และยังทรงเป็นผู้ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหรัฐฯได้อย่างดีเยี่ยม พระอัจฉริยภาพในด้านการริเริ่มสิ่งใหม่ ในด้านการทูต และการที่ทรงอุทิศพระองค์อย่างไม่ทรงนึกถึงพระองค์เองตลอด 70 ปีที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าพระราชกรณียกิจต่างๆ และพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์จะดำรงคงอยู่และสืบสานจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป

 

related