svasdssvasds

"ชินโซ อาเบะ" คว้าชัยเลือกตั้งขาดลอย

"ชินโซ อาเบะ" คว้าชัยเลือกตั้งขาดลอย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คว้าชัยชนะอย่างงดงามจากการเลือกตั้ง เมื่อวานนี้เป็นไปตามความคาดหมาย ประกาศพร้อมรับมือกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนืออย่างเต็มที่

วันที่ 23 ต.ค.60--ผลเอ็กซิทโพลล์ของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ระบุ พรรคเสรีประชาธิปไตยของนางชินโซ อาเบะ และพรรคโคเมโตะ พรรคร่วมรัฐบาล คว้าชัยชนะจากการเลือกตั้งทั่วไปก่อนกำหนด กวาดที่นั่งไปถึง 312 ที่นั่ง จากทั้งหมด 465 ที่นั่ง ในสภาล่าง ทำให้ครองเสียงข้างมากในสภาต่ออีกสมัย และเป็นการครองเสียงข้างมากถึง 2 ใน 3

"ชินโซ อาเบะ" คว้าชัยเลือกตั้งขาดลอย

นายอาเบะ ย้ำว่า เขาจะแก้ปัญหาภัยคุกคามจากอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือให้หมดไป ส่วนประเด็นเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ของญี่ปุ่น ที่นายอาเบะเสนอแก้ไขมาตรา 9 ในกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่บัญญัติห้ามญี่ปุ่นยุ่งเกี่ยวกับสงครามนั้น นายอาเบะย้ำว่า จะหาเสียงสนับสนุนจากประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"ชินโซ อาเบะ" คว้าชัยเลือกตั้งขาดลอย

ชัยชนะอย่างของนายกรัฐมนตรีอาเบะ วัย 63 ปี ทำให้เขากลายเป็นผู้นำญี่ปุ่นที่ครองตำแหน่งยาวนานที่สุด โดยเขานั่งเก้าอี้ผู้นำญี่ปุ่นมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2555 และเขายังจะครองตำแหน่งหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตยสมัยที่ 3 ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคในเดือนกันยายนปีหน้าด้วย

related