svasdssvasds

"อาเบะ" ลั่น! เร่งแก้ปัญหา "โสมแดง" ก่อน

"อาเบะ" ลั่น! เร่งแก้ปัญหา "โสมแดง" ก่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น แถลงข่าวในวันนี้หลังคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งล่วงหน้าไปได้อย่างถล่มทลาย โดยอาเบะเปิดเผยว่า เขาจะเร่งแก้ปัญหาเรื่องเกาหลีเหนือ

[caption id="attachment_126753" align="alignnone" width="715"] "อาเบะ" ลั่น! เร่งแก้ปัญหา "โสมแดง" ก่อน นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น[/caption]

วันที่ 23 ต.ค.60--นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงวันนี้ หลังพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือแอลดีพีของเขาคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งที่มีขึ้นเมื่อวานนี้อย่างถล่มทลาย โดยนายอาเบะ ให้คำมั่นว่า เขาจะเร่งจัดการกับปัญหาภัยคุกคามทางทหารจากเกาหลีเหนือ เขาจะปกป้องสันติภาพและความมั่งคั่งของประชาชนชาวญี่ปุ่นจากเหตุการณ์ใดๆก็ตามที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเขาจะใช้การทูตที่เข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวรับมือกับปัญหาวิกฤตนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ เขายืนยันว่าจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐขณะที่ทรัมป์กำลังจะเดินทางเยือนญี่ปุ่นในเดือนหน้า และหลังจากนั้นจะมีการหารือประเด็นนี้ร่วมกับผู้นำจีนและรัสเซียด้วย

นอกจากนี้ เขายังให้คำมั่นว่าจะแก้ปัญหาประชากรศาสตร์ของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงการลงทุนในภาคการศึกษา และการปฏิรูประบบบำนาณ

ทั้งนี้ พรรคของนายอาเบะ และพรรคโคเมโตะ พรรคร่วมรัฐบาล คว้าชัยชนะจากการเลือกตั้งทั่วไปก่อนกำหนด กวาดที่นั่งไปถึง 313 ที่นั่ง จากทั้งหมด 465 ที่นั่ง ในสภาล่าง ทำให้ครองเสียงข้างมากในสภาต่ออีกสมัย และเป็นการครองเสียงข้างมากถึง 2 ใน 3

related