svasdssvasds

"ประวิตร" สั่งเหล่าทัพช่วยปชช.ประสบอุทกภัยให้ทั่วถึง

"ประวิตร" สั่งเหล่าทัพช่วยปชช.ประสบอุทกภัยให้ทั่วถึง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สั่งเหล่าทัพช่วยประชาชนประสบอุทกภัยให้ทั่วถึง

[caption id="attachment_130828" align="aligncenter" width="715"] "ประวิตร" สั่งเหล่าทัพช่วยปชช.ประสบอุทกภัยให้ทั่วถึง พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม[/caption]

วันที่ 30 ต.ค.60---พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผลการประชุมกระทรวงกลาโหมในวันนี้ (30 ต.ค.) ว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบนโยบายให้เหล่าทัพ ช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน จ.ตาก จ.สุโขทัย จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ จ.สิงห์บุรี จ.สุพรรณบุรี จ.ชัยนาท และจ.สุพรรณบุรี เป็นต้น โดยให้ประสานกับหน่วยราชการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเมื่อสถานการณ์น้ำคลี่คลายแล้ว ให้สนับสนุนกำลังพล และเครื่องมือช่าง ประสานช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง

สำหรับการจัดมหกรรมเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสการครบรอบ 50 ปี อาเซียน ที่จะจัดขึ้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ระหว่าง 13-22 พฤศจิกายนนี้นั้น ได้สั่งการให้เหล่าทัพ สนับสนุนงานอย่างเต็มที่ เพื่อแสดงศักยภาพกองทัพไทย ส่วนการเตรียมความพร้อมการเป็นประธานการประชุมอาเซียนของไทย ในปี 2562 นั้น กระทรวงกลาโหม จะรับผิดชอบหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องกับการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน พร้อมคู่เจรจา โดย พลเอกประวิตร กำชับให้ปลัดกระทรวงกลาโหม ประสานงานหลัก ร่วมกับเหล่าทัพ เพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งส่วนสนับสนุน และส่วนรับผิดชอบโดยตรงด้วย

related